แม่น้องเกดจี้กสม.ช่วยผู้ต้องหาการเมือง

แม่น้องเกดจี้กสม.ช่วยผู้ต้องหาการเมือง

แม่น้องเกดจี้กสม.ช่วยผู้ต้องหาการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้องเกด ยื่น กสม. จี้ช่วยผู้ต้องหาทางการเมือง หลังไม่ได้รับการประกันตัว นานกว่า 3 ปี

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ในขณะนี้ นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาสมัคร ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม ปี 2553 ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อ นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีที่มีผู้ต้องหาทางการเมือง ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการขอประกันตัว ที่ผ่านมากว่า 3 ปี

โดย นางพะเยาว์ กล่าวเรียกร้องให้ ทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้ความช่วยเหลือ โดยการขอประกันตัวเพื่อเป็นการแก้ไขความขัดแย้ง และเปิดโอกาสผู้ถูกคุมขังได้ออกมาต่อสู้คดีอย่างเป็นธรรม

ด้าน ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวรับเรื่อง โดยระบุเห็นด้วยที่จะมีการแก้ไขปัญหาจากจุดเริ่มต้นที่ชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้ จะดำเนินติดตามเพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการ กสม. กล่าวว่า กรณีที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว เชื่อว่ามีประเด็นที่ไม่สามารถดำเนินการได้ โดยเฉพาะ คดีอาญาทางการเมือง ที่เกิดการเผาหรือพบอาวุธร้ายแรงระหว่างการชุมนุม อีกทั้งยังมีผู้ต้องหาหลายราย ที่ไม่ยอมเข้ามอบด้วย ซึ่งถือเป็นประเด็นทางกฎหมาย และอยู่ในอำนาจของศาลที่จะเข้ามาดูแลควบคุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook