ศาลพิพากษายกฟ้องเจิมศักดิ์ หมิ่น คิง เพาเวอร์

ศาลพิพากษายกฟ้องเจิมศักดิ์ หมิ่น คิง เพาเวอร์

ศาลพิพากษายกฟ้องเจิมศักดิ์ หมิ่น คิง เพาเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา พิพากษายกฟ้อง 'เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง' กรณีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา บ.คิง เพาเวอร์ หลังพิสูจน์คำพูดหมิ่นเป็นเรื่องจริง

ศาลอาญา รัชดา พิพากษายกฟ้อง นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต สมาชิกวุฒิสภา ดูหมิ่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด(มหาชน) โดยมี นายรัฎฐาปกรณ์ ทับปั้น ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จากกรณี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 นายเจิมศักดิ์ จำเลย ในฐานะพิธีกร "ได้กล่าวดูหมิ่นและหมิ่นประมาทโจทก์ ทำนองว่า บริษัท โจทก์เป็นบริษัทขายสินค้าเถื่อน ของหนีภาษีให้แก่บุคคลทั่วไป  ฉ้อโกงภาษีอากรของรัฐบาล ผ่านรายการ "ลงเอย อย่างไร ตอน ของเถื่อน ภาษีเถื่อน"  ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า นายเจิมศักดิ์ จำเลย มีพยานเบิกความยืนยันต่อศาลว่า ได้สั่งซื้อสินค้า ประกอบด้วย เหล้า ไวน์ และแชมเปญ ปลอดภาษี ผ่านบุคคลอื่น แต่เป็นสินค้าของบริษัทโจทก์จริง ซึ่งมีบรรจุภัณฑ์เป็นของบริษัทโจทก์ โดยไม่ต้องมีหลักฐานการเดินทางไปต่างประเทศ และมีผู้นำมาส่งให้พยาน และพยานได้บันทึกภาพวิดีโอประกอบไว้ด้วย เชื่อได้ว่า พยานเบิกความไปตามความเป็นจริง และพยานไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับโจทก์ เชื่อว่า สั่งซื้อสินค้าได้ จำเลยพิสูจน์ได้ว่า คำพูดหมิ่นประมาทโจทก์เป็นเรื่องจริง พิพากษายกฟ้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook