สธ.แนะผู้ประสบภัยกินกล้วยน้ำหว้าลดเครียด

สธ.แนะผู้ประสบภัยกินกล้วยน้ำหว้าลดเครียด

สธ.แนะผู้ประสบภัยกินกล้วยน้ำหว้าลดเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เยี่ยม ปชช. มอบถุงยังชีพ-ยาสามัญประจำบ้าน แนะผู้ประสบภัยกินกล้วยน้ำหว้า ช่วยลดความเครียด นอนหลับดี

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันน้ำท่วม ที่ ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่วัดหาดสะแก อ.เมือง ร.ร.บ้านท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ โดยได้ปรุงผัดไทย ซึ่งเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน แจกจ่ายผู้ประสบภัย 500 จาน และลงเรือตรวจเยี่ยมประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน พร้อมมอบถุงยังชีพ ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 500 ชุด

จากนั้นเดินทางไป อ.กบินทร์บุรี เยี่ยมผู้ประสบภัยที่ วัดตรอกปลาไหล ต.ย่านรี พร้อมมอบถุงยังชีพและยาสามัญประจำบ้าน 250 ชุด ยาชุดสมุนไพรน้ำท่วม 500 ชุด ซึ่งทางกระทรวง ได้ให้การดูแลสุขภาพผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยให้กรมสุขภาพจิต จัดทีมนักจิตวิทยา ร่วมให้การดูแลปัญหาด้านจิตใจแก่ประสบภัย ซึ่งที่ จ.ปราจีนบุรี ส่วนใหญ่ประชาชนมีความเครียดเกือบทุกบ้าน แต่อยู่ในระดับไม่รุนแรง ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ประเมินและคัดกรองผู้มีความเครียด เพื่อให้การดูแลอย่างใกล้ชิด หรือโทรปรึกษาสายด่วน กรมสุขภาพจิต 1323 และ1667 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงฯ ได้ให้พื้นที่แจกกล้วยน้ำหว้าให้ผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นผลไม้ใกล้ตัว หาได้ง่าย เนื่องด้วยสรรพคุณต้านโรคได้หลายโรค รวมทั้งผลวิจัย พบว่า กล้วยน้ำหว้ามีสารเซโรโทนิน ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์สดชื่น นอนหลับ โดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ มีวิตามินสูง และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค ควรรับประทานวันละ 1-2 ผล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook