อาคารมุมไบถล่มซ้ำคนติดใต้ซาก70ดับ1

อาคารมุมไบถล่มซ้ำคนติดใต้ซาก70ดับ1

อาคารมุมไบถล่มซ้ำคนติดใต้ซาก70ดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุอาคารบ้านพัก 5 ชั้น ถล่มรุนแรงในนครมุมไบ คาด ติดใต้ซากกว่า 70 ชีวิต เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อช่วงกลางวัน (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันนี้ (27 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้รับแจ้งเหตุอาคารที่พักอาศัย 5 ชั้น ในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย เกิดทรุดตัวเป็นเหตุให้ถล่มในที่สุด นับว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเมืองที่ขึ้นชื่อด้านความรุ่งเรืองทางการเงินที่สุดของอินเดียอีกครั้ง ล่าสุด เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมีชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ประมาณ 70 ราย เนื่องจาก จากข้อมูลเบื้องต้นอาคารดังกล่าว มีผู้อยู่อาศัยราว 22 ครอบครัว และที่น่าสลดใจคือ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า อาคารที่ถล่มส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุจากความเสื่อมโทรมและไร้การพัฒนาให้ดีขึ้น ล่าสุด บริเวณที่เกิดเหตุนั้น เต็มไปด้วยซากคอนกรีตและอิฐที่แตกหัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามเร่งให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในมุมไบส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของความทรุดโทรมของอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างมาก แต่รัฐบาลอินเดีย ยังไม่มีมาตรการการปรับปรุง ฟื้นฟู หรือ พัฒนาโครงสร้างที่ได้มาตรฐาน หรือทุ่มงบประมาณเพื่อเพิ่มศักยภาพมาสู่ความปลอดภัยของชาวบ้านแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook