สยอง! เด็กอุดรฯ วัย 13 ปี ซนจัดเล่นประทัดบึ้มใส่มือ นิ้วแหลก

สยอง! เด็กอุดรฯ วัย 13 ปี ซนจัดเล่นประทัดบึ้มใส่มือ นิ้วแหลก

สยอง! เด็กอุดรฯ วัย 13 ปี ซนจัดเล่นประทัดบึ้มใส่มือ นิ้วแหลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุปะทัดระเบิดใส่มือของเด็กชายวัย 13 ปี ใน จ.อุดรธานี ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว ขาดทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

วันนี้ (27 ก.ย. 56) เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบ้านผือ ส่งตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.บ้านผือ มารักษาต่อที่หอผู้ป่วย ตึกรวมเมตตามหาคุณ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หลังจาก ด.ช.เอ ได้รับบาดเจ็บที่มือข้างขวา โดยถูกแรงระเบิดของประทัดแบบลูกบอลระเบิดใส่นิ้วมือขวาทั้ง 5 นิ้วขาดออก เหลือเพียงส่วนของนิ้วหัวแม่มือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นางรำพัน เซ็นนอก อายุ 40 ปี มารดาของ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ด.ช.เอ และเพื่อนอีก 3-4 คน เล่นกันอยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนั้น ด.ช.เอ ได้นำประทัดแบบลูกบอลที่ไปซื้อมาจากร้านค้าในหมู่บ้านมาจุดเล่น โดยประทัดได้ระเบิดเสียงดังและแรงระเบิดของประทัดทำให้มือของ ด.ช.เอ ขาดทั้ง 5 นิ้ว และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเพื่อทำการรักษา แต่ลูกชายอาการบาดเจ็บสาหัส จึงส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการรักษา

ทั้งนี้ นพ.วิเชียร รุ่งธิติธรรม รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยรายแรกของปีนี้ที่บาดเจ็บจากประทัดระเบิดใส่ และถือว่าเป็นผู้ป่วยที่อาการหนัก เพราะนิ้วมือขาดหมดทั้ง 5 นิ้ว ประกอบกับช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลออกพรรษาและเทศกาลลอยกระทง มักจะมีการเล่นประทัดกันมาก จึงขอฝากเตือนไปยังผู้ปกครองให้เตือนบุตรหลานระวังในการเล่นประทัดของเด็ก ๆ เพราะปัจจุบันประทัดมีความรุนแรงและอันตรายมาก ที่สามารถทำให้บาดเจ็บและพิการ รวมถึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตรวจตราห้ามไม่ให้มีการนำประทัดที่มีอานุภาพร้ายแรงมาจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook