ป.ป.ช.สัมมนาบ.เอกชนคู่สัญญารัฐป้องกันโกง

ป.ป.ช.สัมมนาบ.เอกชนคู่สัญญารัฐป้องกันโกง

ป.ป.ช.สัมมนาบ.เอกชนคู่สัญญารัฐป้องกันโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. จัดสัมมนา เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่การแสดงบัญชีรายรับจ่าย บริษัทเอกชนที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ ป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จัดการสัมมนา "มาตรการป้องกันการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ และหลักเกณฑ์การแสดงบัญชีรายการรับจ่ายของโครงการที่บุคคล หรือนิติบุคคลเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานรัฐ" เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่การแสดงบัญชีรายรับจ่ายของบริษัทเอกชนที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน โดยมีผู้แทนหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย ผู้แทนสถานทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้แทนส่วนราชการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 

โดย นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวในการสัมมนาว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดผลกระทบเชิงลบในหลายด้าน ซึ่งการประกาศใช้ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในมาตรา 103 กำหนดให้การทำสัญญาระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับบุคคลหรือนิติบุคคลที่เป็นคู่สัญญา ต้องแสดงบัญชีรายการรับจ่ายของโครงการที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐ ต่อกรมสรรพากร เพื่อให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงิน และการคำนวณภาษีเงินได้ในโครงการ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการป้องกัน และแก้ไข ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ในหน่วยงานภาครัฐ สร้างความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง และป้องกันไม่ให้มีการนำรายได้จากการเป็นคู่สัญญาของรัฐ ไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook