กันยา..ดราม่า บันเทิงฮอต! เรียงคิวขึ้นหน้าหนึ่ง

กันยา..ดราม่า บันเทิงฮอต! เรียงคิวขึ้นหน้าหนึ่ง

กันยา..ดราม่า บันเทิงฮอต! เรียงคิวขึ้นหน้าหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กันยายน 2556 เป็นเดือนที่วงการบันเทิงร้อนระอุ เกิดข่าวเด่น ข่าวดัง ข่าวฉาวและการสูญเสีย จนดังเปรี้ยง! ถูกหยิบยกนำเสนอข่าวขึ้นหน้าหนึ่ง กลายเป็นประเด็นหลักของสังคมไปเพียงชั่วข้ามคืน ร้อนแรงไม่แพ้เหตุการณ์บ้านเมืองต่างๆ

เริ่มต้นกันที่ความสูญเสีย การเสียชีวิตของนักร้องลูกทุ่งแหบเสน่ห์ สายัณห์ สัญญา กลายเป็นกรณีข่าวดังประจำเดือนนี้ หลังจากที่ สายัณห์ เข้ารักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะสุดท้ายได้ประมาณเดือนเศษ ก่อนอาการจะเริ่มทรุดตัวลง มีการนำเสนอข่าวอาการป่วยทุกแขนงเป็นรายวัน

จนกระทั่งช่วงเที่ยงวันของวันที่ 11 กันยายน สายัณห์ สัญญา ได้สิ้นลมหายใจลงอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายและอวัยวะภายในล้มเหลว สร้างความโศกเศร้าให้แก่แฟนเพลงและวงการเพลงลูกทุ่ง แต่หลังจากเสียชีวิต ประเด็นข่าวของสายัณห์ยังถูกนำเสนออย่างต่อเนื่อง มีข้อมูลเรื่องมรดกและสภาพฐานะทางครอบครัว รวมทั้งเปิดตัวลูกชายปริศนา? ที่โผล่มาร่วมกราบนักร้องลูกทุ่งชื่อดังรายนี้

ส่วนดารารุ่นใหญ่ที่ได้รับความเคารพรักจากคนในวงการบันเทิง ไพโรจน์ ใจสิงห์ ก็ปรากฏเป็นข่าวดัง ป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้ง โรคความดันสูง เส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจโต และต่อมลูกหมากโต ทำให้ไม่สามารถทำงานแสดงได้ จนกลายเป็นกระแสสังคมช่วยเหลือในโลกออนไลน์ แต่ท้ายที่สุด ทางด้านทายาทและครอบครัวได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ต้องการเงินบริจาคช่วยเหลือ ขอแค่กำลังใจให้นักแสดงรุ่นใหญ่อารมณ์ดีคนนี้ก็เพียงพอ

ด้าน ตั๊ก บงกช ที่ยังสร้างความฮือฮาได้อย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งวันคลอดลูกชายคนแรก น้องข้าวหอม ชีวกิตติ์ ที่ให้กำเนิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 โดยมีคุณพ่อบุญทุ่ม เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล คอยดูแลและเป็นกำลังใจใกล้ชิดตลอดเวลา ทายาทหมื่นล้านคนใหม่นี้ มีแววเป็น "เจ้าสัวคนถัดไป" อยู่ไม่น้อย และข่าวนี้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์และสื่ออื่นๆ ทุกแขนง

ขณะที่ประเด็นร้อน ที่อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นเฉยๆ ของดาราสาวช่อง 7 สี มะนาว ศรศิลป์ ที่ตกเป็นข่าวฉาว หลังพบแหล่งข่าวอ้างว่าเป็นภาพหลุด มะนาว นั่งอิงแอบอยู่กับนักการเมืองชื่อดัง บรรหาร ศิลปอาชา จนโยงใยกันไปในเรื่องทางชู้สาว วุ่นถึงฝ่ายดาราสาวออกโรงแก้ข่าวพัลวัน แจ้งว่า ความสัมพันธ์เป็นเพียงผู้ใหญ่ที่เคารพ เป็นคนสุพรรณบุรี อีกทั้งรูปที่เห็นก็ไม่ใช่ภาพหลุดแต่อย่างใด งานนี้ มะนาว ได้เกิดดดด! มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นเยอะ..จริงๆ

ใบเตย อาร์สยาม ก็ก่อดราม่าขึ้นในเดือนนี้ หลังเจ้าตัวออกมายอมรับเฉย..ว่า บินไปร้องเพลงกินข้าวกับ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่ เกาะฮ่องกง พร้อมประกาศโว! ได้กระเป๋าแบรนด์หรู 2 ใบ ติดไม้ติดมือกลับมาเป็นของแถม รวมแล้วทริปส์นี้รับเนาะๆ เฉียดล้าน แต่สุดท้าย ใบเตย โดนสังคมด่าเละ ต้นสังกัดเรียกเข้าไปคุย จนต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษ..ทั้งน้ำตาว่า "ขอโทษ..หนูพูดไม่ทันคิด"

ชีวิตที่พลิกผันของอดีตซูเปอร์โมเดลระดับโลก ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่าในสังคมไทยในเดือนที่ผ่านมา จาก นางแบบอินเตอร์ขึ้นจุดสูงสุด สู่สาวเร่ร่อน สภาพอิดโรย มีท่าทางหวาดระแวงและวิกลจริต ที่ตำรวจพบว่านั่งอยู่ริมถนนเพชรเกษม จนมีการขุดคุ้ยเรื่อราวของ ยุ้ย รจนา จนสืบสวนพบว่า เธอไม่ได้ติดต่อกับทางบ้านนานแล้ว ปัจจุบันอยู่ในความดูของมูลนิธิปวีณาฯ

ประเด็นฉาวโฉ่ของ 3 คน 2 ทาง ไฮโซน้ำหวาน - หนิง ปณิตา และ จิน ธรรมะวัฒนะ ยังคงไม่จบลงง่ายๆ ต่อความด้วยกระแสของฮอต เมื่อ ไฮโซน้ำหวาน ออกมาอ้างว่า ถูก หนิง ปณิตา และพรรคพวก รวมทั้งน้องสาว แนน ชุมพิชา รุมตบกลางร้านอาหารดังย่านทองหล่อ จนต้องไปนอนซมอยู่ในโรงพยาบาล ขณะที่อีกฝ่าย แนน น้องหนิง ออกโรงแจ้งความกลับ ยืนยันไม่ได้เริ่มต้นก่อน เลิกแสดงละครให้สังคมสงสาร ทิ้งท้ายกับประโยคเด็ด "คนดีๆ เขาไม่ทำแบบนี้กัน" ซึ่งในเวลามีแหล่งข่าวอ้างว่า มีคนพบ ไฮโซน้ำหวาน ยังออกมานั่งดื่มเที่ยวที่สถาบันเทิงหลังจากเกิดเหตุอยู่เลย เอ๊ะ..ยังไง!?

ส่วนประเด็นร้อนๆ ล่าสุด อั้ม พัชราภา ประกาศกึ่งก้อง เลิก! กับแฟนหนุ่มไฮโซ แอมป์ พิธาน หลังปลูกต้นรักร่วมกันกว่า 2 ปี ซุปตาร์สาวที่บอกอย่างคร่ำเครียดว่า เรื่องนี้มันไม่มีอะไร แต่ไม่ขอบอกเหตุผล "คนบางคนอาจจะเข้าใจ แต่อีกบางคนอาจจะไม่เข้าใจ" งานนี้..กระแสเม้าท์ซุบซิบจึงถูกเล็งไปที่ประเด็น น้องหมาสุดที่รักของซุปตาร์สาวอั้ม ที่เพิ่งเสียไป ส่วนอีก 4 ตัวที่เหลือก็ป่วยตามกันหมด ทำให้ สาวอั้ม โฟกัสรักษาดูแลแต่เรื่องน้องหมา ที่อาจจะกลายเป็นชนวนที่ทำให้ทั้งคู่ไม่เข้าใจกันและไม่ได้คุยกันในที่สุด 

ปิดท้ายด้วย ความรักมากอุปสรรค์ของคู่ "โมโน่" อย่าง แตงโม ภัทรธิดา กับ โตโน่ ภาคิน ที่ยังไม่มีความสงบในความสัมพันธ์ครั้งนี้ เพราะเหมือนจะนิง..แต่ก็มีประเด็นใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากเรื่องแฟนคลับแอนตี้ ล่าสุดยังเป็นข่าวฉาวๆ เมื่อ แตงโม เปิดศึกด่าแฟนคลับ(ตัวไม่ยง) ที่โพสต์ชมในอินสตาแกรม แต่ชมไม่ตรงกับภาพ จนเกิดศึกวาทะแบบงงๆ ที่ใครอ่านก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไม? แตงโมถึงโกรธและโมโหขนาดนี้ ทั้งที่ไม่น่าจะใช่เรื่องใหญ่ จนคำพูดของแตงโมถูกวิจารณ์ในโลกออนไลน์กับวลีเด็ด "ก็เป็นคน รัก โลภ โกรธ หลง และมีสิทธิด่าได้" งานนี้เชื่อว่า "คนเกลียดแตงโม" มีเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook