ส.แบดไทยจ่อลดโทษบดินทร์เหลือภาคทัณฑ์

ส.แบดไทยจ่อลดโทษบดินทร์เหลือภาคทัณฑ์

ส.แบดไทยจ่อลดโทษบดินทร์เหลือภาคทัณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมแบดมินตันฯ เตรียมลดโทษ "บดินทร์ อิสระ" ให้เหลือเพียงภาคทัณฑ์ รอขอมติคณะกรรมการสมาคมฯ 28 ก.ย.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ย่านตลิ่งชัน ซอยสวนผัก 50 โดยมี นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสร และนักแบดมินตันในสังกัด ให้การต้อนรับ โดยคุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอให้ทุกคนฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จให้ได้

นอกจากนี้ นายกสมาคมแบดมินตันฯ ยังกล่าวกับนายเจน ถึงโทษที่สมาคมฯ ตัดสินห้ามคุมที่ไปแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน จากกรณีที่ บดินทร์ อิสสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร อดีตเพื่อนไปทะเลาะและทำร้ายร่างกายในรอบชิงชนะเลิศศึก แคนาดา โอเพ่น ว่า จากการปรึกษากับฝ่ายควบคุมความประพฤติ

และวินัยของสมาคมก็จะลดโทษดังกล่าวให้เหลือเพียงภาคทัณฑ์เท่านั้น เช่นเดียวกับที่สมาคมจะทำให้ นางรุ่งนภา พินทุวัฒน์ และ ศิริพงษ์ ศิริภูล ซึ่งทั้งหมดก็จะสามารถคุมทีมไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ได้ทันที

ส่วน อาร์ท เท่าที่ปรึกษากับฝ่ายควบคุมความประพฤติ และวินัยของสมาคม ก็ทราบว่าการลงโทษจาก 3 องค์กร คือ สโมสร, สมาคมฯ และสหพันธ์แบดมินตันโลก ในการทำความผิดเดียวกัน เป็นเรื่องที่ไม่สามารถลงโทษซ้ำได้ จึงจะยกโทษของสมาคมออกไปทั้งหมดให้เหลือเพียงโทษห้ามแข่ง 2 ปีของสหพันธ์แบดมินตันโลกเท่านั้น

และจะให้เขายื่นเรื่องที่บำเพ็ญประโยชน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาให้ ก่อนส่งไปให้สหพันธ์ฯ พิจารณาการอุทธรณ์ และลดโทษนี้ลง ซึ่งวันที่ 28 ก.ย.นี้ จะนำเรื่องทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสมาคม และขอมติจากทางคณะกรรมการสมาคมฯ แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหา

 เหตุการณ์นักแบดมินตันทีมชาติไทยไล่ตีกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook