ผบ.ตร.ลงพื้นที่ศรีมหาโพธิ-ตั้งจุดรับแจ้งเหตุ

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ศรีมหาโพธิ-ตั้งจุดรับแจ้งเหตุ

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ศรีมหาโพธิ-ตั้งจุดรับแจ้งเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ กำชับดูแล ปชช. ตั้งจุดรับแจ้งเหตุ พร้อมสั่งการให้ ตชด. มาเสริมในพื้นที่ด้วย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีน้ำท่วมสูง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพ เงิน และให้กำลังใจแก่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ
และตำรวจน้ำ ซึ่งที่ทำการและบ้านพัก ถูกน้ำท่วม ยานพาหนะเสียหาย โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นั่ง
รถยกสูงดูจุดที่น้ำท่วมเส้นทางขาดด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้ก่อน เพื่อจะได้เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ และทำงานได้ โดยต้องสร้างที่ทำการชั่วคราวที่ครบถ้วนปฏิบัติการระดมกำลังดูแลประชาชนได้ ซึ่งต้องมีการตั้งกองอำนวยการร่วมกับหน่วยอื่น ดูแลความสะดวกด้านการจราจร แจ้งเส้นทาง ดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน อาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น โดยให้ตำรวจตั้งจุดรับแจ้งเหตุให้ประชาชนเข้าถึงง่าย มีชุดพร้อมช่วยเหลือกู้ภัย และให้ตำรวจที่ทำงานในพื้นที่แสดงสัญลักษณ์ตำรวจ ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อจะได้ขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ ทั้งนี้ จะสั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) มาเสริมกำลังในพื้นที่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook