ฉะเชิงเทราพร้อมรับมือน้ำจากปราจีนฯ1ตค.นี้

ฉะเชิงเทราพร้อมรับมือน้ำจากปราจีนฯ1ตค.นี้

ฉะเชิงเทราพร้อมรับมือน้ำจากปราจีนฯ1ตค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมรับมือน้ำท่วมหลากจากปราจีนบุรี 1 ต.ค.นี้ เร่งกรมชลฯ เปิดประตูระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบ - ชาวบ้านทำคันดินป้องสวนมะม่วง

นายไพศาล วิมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ว่า ขณะนี้ ทางจังหวัดได้มีการประสานงานกับ จ.ปราจีนบุรี ที่มีพื้นที่น้ำท่วมหนัก 2 อำเภอ คือ อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งจะมีผลกระทบต่อ จ.ฉะเชิงเทรา โดยตรง โดยคาดว่า มวลน้ำของ จ.ปราจีนบุรี นั้นจะหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน ในประมาณวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งทางจังหวัดเองก็ได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านการแจกจ่ายเรือท้องแบนให้กับชาวบ้าน ในจุดพื้นที่ท่วมซ้ำซาก รวมทั้ง ในพื้นที่ที่เป็นสวนมะม่วง ซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของจังหวัด ชาวบ้านได้เร่งทำคันดินป้องกัน พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อป้องกันมวลน้ำดังกล่าวแล้ว 

ทั้งนี้ มวลน้ำจาก จ.ปราจีนบุรี อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่บ้าง แต่ทางจังหวัดได้ให้ กรมชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำ พร้อมทั้งเร่งติดตั้งเครื่องสูบในจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อรองรับมวลน้ำที่จะหลากเข้ามา ซึ่งก็ถือว่าทางจังหวัดเองค่อนข้างพร้อมในการรับมือมวลน้ำครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด นักท่องเที่ยงยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook