ตำรวจแฉ! พระดังโดนคดีทางเพศ วิ่งเต้นจนไม่ต้องสึก

ตำรวจแฉ! พระดังโดนคดีทางเพศ วิ่งเต้นจนไม่ต้องสึก

ตำรวจแฉ! พระดังโดนคดีทางเพศ วิ่งเต้นจนไม่ต้องสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

เวลา 09.30 น.วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 นำสำนวนและเอกสารบันทึกการจับกุมและการสอบปากคำดำเนินคดีกับกลุ่มคณะสงฆ์ของวัดชื่อดังในเชียงใหม่ ที่มีพฤติกรรมในการล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก โดยคดีนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการ และกลุ่มพระสงฆ์กลุ่มนี้ อาศัยลูกศิษย์ที่ศรัทธา และพรรคพวกที่เป็นกลุ่มเดียวกันวิ่งเต้นประกันตัวแบบไม่ต้องสึก และกลับไปอยู่วัด ยังคงหลอกลวงประชาชน ทำให้ประชาชนที่ไม่รู้ยังคงหลงไปกราบไหว้และบริจาค เหมือนกับไปสนับสนุนพวกที่กระทำผิด โดยที่ประชาชนนั้นไม่รู้ว่าพระกลุ่มนี้ต้องคดีดังกล่าว

พ.ต.อ.วีระชน ระบุว่า ทางนายตำรวจระดับสูงของภาค 5 แจ้งให้ตนนำสำนวนต่าง ๆ ออกมาเผยความคืบหน้าให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบเพื่อเผยแพร่ต่อไปให้ประชาชนได้รับรู้ และหูตาสว่างขึ้น ซึ่งพระสงฆ์กลุ่มนี้ล้วนแต่เป็นพระชื่อดัง มีประชาชนศรัทธามาก และจำวัดตามวัดต่าง ๆ ในเชียงใหม่

พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวที่ทางตำรวจภาค 5 ตามจับกุมตัวและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและเรื่องทั้งหมดทางตำรวจได้ส่งสำนวนสั่งฟ้องไปยังอัยการแล้ว โดยพระสงฆ์กลุ่มนี้ได้อาศัยลูกศิษย์และผู้ศรัทธา รวมทั้งไปหลอกพระระดับผู้ใหญ่เพื่อบีบให้ได้ประกันตัวโดยไม่ต้องสึกและย้อนกลับไปที่วัดเดิม หลอกลวงประชาชน เหมือนเดิมและยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมอีก ทางตำรวจภาค 5 จึงต้องออกมาเผยแพร่เรื่องนี้อีกครั้งเพื่อให้ประชาชนหูตาสว่าง และได้ล่วงรู้พฤติกรรมพระกลุ่มนี้

(ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook