ผบ.ตร.ยันตั้งนายพลระดับรองผบช.-ผบก.เหมาะแล้ว

ผบ.ตร.ยันตั้งนายพลระดับรองผบช.-ผบก.เหมาะแล้ว

ผบ.ตร.ยันตั้งนายพลระดับรองผบช.-ผบก.เหมาะแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน แต่งตั้งนายพล ระดับ รอง ผบช.- ผบก. เหมาะสมแล้ว เตรียมให้ไปรักษาการ 1 ต.ค.นี้ ทันที

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะออกคำสั่งให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) และผู้บังคับการ (ผบก.) ที่ผ่านมติ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ไปรักษาราชการในตำแหน่งนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เพื่อความต่อเนื่องในทำงาน

สำหรับการแต่งตั้งที่ผ่านมา การทำบัญชีเสนอชื่อบุคคลไปดำรงตำแหน่งต่าง ๆ มีการพิจารณาตามความเหมาะสม โดยกลุ่มที่เป็น รอง ผบก. ได้เพียง 4 ปี แล้วเลื่อนขึ้น ก็เลือกจากคนที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ไม่ผิดอะไร มีบางคนขึ้นใหม่ แล้วขึ้นไปเป็นผู้บังคับการจังหวัด คุมหน่วยปฏิบัติหลัก พิจารณาดูแล้ว คนเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มีความสามารถจริง ทำงานได้ ต้องเอามาทำงาน แต่หลักการบริหารของตนส่วนใหญ่ก็จะให้เลื่อนตำแหน่งขึ้นในฝ่ายอำนวยการก่อน แล้วค่อยโยกย้ายไปหน่วยปฏิบัติภายหลัง

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการโยกสลับเปลี่ยนหน่วยกันนั้น ก็พิจารณาจากความเหมาะสมแล้ว นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวถึงกรณีผู้บังคับการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือว่าทำงานหนักมาก แต่งตั้งครั้งนี้ จึงให้สิทธิ์เลือกว่าจะย้ายไปอยู่ที่ใด เช่น จาก จ.ปัตตานี ย้ายไป จ.สงขลา หรือในพื้นที่อื่น ผบก.ภ.จว.บางคนทำงานเก่งมาก เห็นได้ตอนมาปฏิบัติหน้าที่คุมฝูงชน ก็สามารถนำหน่วยได้ดี แต่งตั้งครั้งนี้ก็โยกย้ายไปอยู่จังหวัดที่ใหญ่ขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook