พร้อมพงศ์ท้าปชป.ยื่นสอบส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

พร้อมพงศ์ท้าปชป.ยื่นสอบส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

พร้อมพงศ์ท้าปชป.ยื่นสอบส.ส.เสียบบัตรแทนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ท้า พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นสอบจริยธรรม ส.ส.รัฐบาล เสียบบัตรแทนกัน ยืนยัน แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. ไม่ล้มการปกครอง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีผ่าความจริง เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. ที่มีการโหวตวาระ 3 ไปแล้วนั้น ว่า มีความไม่ชอบธรรมหลายประการ เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคารพเสียงข้างมาก ไม่เคารพสมาชิกรัฐสภา โดยยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ระบุว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีการเสียบบัตรแทนกันนั้น ก็ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการจริยธรรม เพื่อพิสูจน์ความจริง ทั้งยังกล่าวถึงพฤติกรรมของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการทุ่มเก้าอี้ มีการนำพวงหรีด วางหน้าบัลลังก์ของประธานรัฐสภา ว่า เป็นลักษณะของความก้าวร้าว รุนแรง และไม่เคยเกิดขึ้นในรัฐสภาไทย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน ว่า แม้จะไม่รุนแรงเท่ากับปี 2554 แต่โครงการต่าง ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหา ล้วนแล้วแต่มีอุปสรรค รวมทั้ง การสร้างเขื่อนแม่วงก์ จึงอยากให้มีการรับฟังกันทุกฝ่าย รวมถึงคนที่มีความเห็นค้าน ว่า รัฐบาลจำเป็นจะต้องมีเครื่องมือในการบริหารจัดการน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เกษตรกร นักลงทุน พร้อมทั้งเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ อย่าทำตัวลักษณะขัดขวางและคัดค้านเรื่องนี้ และอย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะถือว่าเรื่องนี้ เป็นวาระของชาติ ที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกัน เพื่อสร้างอนาคตให้แก่ลูกหลานต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook