ปชป.ระบุน้ำท่วมเป็นความล้มเหลวของรัฐบาล

ปชป.ระบุน้ำท่วมเป็นความล้มเหลวของรัฐบาล

ปชป.ระบุน้ำท่วมเป็นความล้มเหลวของรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุ น้ำท่วมเป็นความล้มเหลวการบริหารงานของรัฐบาล เรียกร้อง 'ปลอดประสพ' แจงการใช้งบบริหารน้ำ 3.5 แสนล้าน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่า เป็นความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล โดยตั้งข้อสังเกตถึงงบประมาณ ในการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท แต่ขณะนี้ มีการนำงบประมาณใช้เพียง 10,000 ล้านบาท เท่านั้น และยังไม่มีโครงการใดเดินหน้าอย่างชัดแจน

ส่วน น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงงบประมาณช่วยเหลือเยียวยาจากอุทกภัยเมื่อปี 2554 วงเงิน 120,000 ล้านบาท ว่า เหตุใดจึงเกิดน้ำท่วมใน 29 จังหวัด ทั้งที่มีโครงการขุดลอก ทำฝาย พนังกั้นน้ำ ดังนั้น จึงส่อให้เห็นถึงการทุจริตในโครงการดังกล่าว อีกทั้งยังมีการเรียกร้องรับลผลประโยชน์ 40% ของโครงการโดย เจ๊ ด. และนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อนุมัติ จึงเป็นหลักฐานชัดเจนที่จะมีการรวบรวมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช. ต่อไป

ทั้งนี้ ยังเรียกร้องให้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะระธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ชี้แจงรายละเอียดของการใช้งบประมาณในการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook