บิดไทย ไม่ผ่านควอลิฟาย โมโตครอส อลป.

บิดไทย ไม่ผ่านควอลิฟาย โมโตครอส อลป.

บิดไทย ไม่ผ่านควอลิฟาย โมโตครอส อลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 นักบิดไทยชวด เข้ารอบไฟนอล ในศึก 'โมโตครอส ออฟ เนชั่น 2013' ที่ประเทศเยอรมัน

ศึก "โมโตครอส ออฟ เนชั่น 2013" ที่ประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา มี 3 นักบิดไทยร่วมลงแข่งขัน โดยผลปรากฏว่า ไปไม่ถึงฝัน ในการสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบไฟนอลเป็นครั้งแรก 

โดยความหวังของนักบิดไทย ต้องมาเหลืออยู่ที่ "เจ้าเกิง" ชัยยันต์ โรมพันธ์ ในรุ่นโอเพ่น หลังจากที่ "เจ้าโบ๊ท" ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ เข้าอันดับ 37 ในรุ่น 250 ซีซี. พร้อมกับ "เจ้าจอม" อธิสรณ์ รวดเร็ว รุ่น 450 ซีซี. อันดับ 37 แต่คัดเลือกเอาเพียง 34 ทีมชาติเท่านั้น แต่หลังจาก เจ้าเกิง กำลังอยู่อันดับ 30 ต้น ๆ ก็ทำหวังของนักบิดไทยจบลง เมื่อทำจบอันดับไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ได้ที่ 33 เลยทำให้ผลรวมคะแนนทั้งทีมนักบิดทีมชาติไทย จึงไม่ผ่านรอบควอลิฟายเป็นปีที่ 4 

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยเล็ก" ธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ฯ ที่คุมมาแข่งครั้งนี้ กล่าวว่า ในปีนี้ เราทำผลงานได้ดีกว่าทุก ๆ ปี จนเกือบที่จะผ่านรอบควอลิฟายเหมือนกัน แต่ต้องยอมรับว่า นักแข่งไทย ยังเป็นรอง ทั้งประสบการณ์และตัวรถยนต์ แต่เชื่อแน่ว่าในอนาคต จะมีธงไตรรงค์เข้าไปโบกสะบัดในรอบไฟนอลแน่นอน ทั้งนี้ ในปีหน้าจะแข่งขันกันที่ประเทศลัตเวีย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook