หวู่ติ๊บถล่มทะเลใต้จีนลูกเรือประมงหายกว่า70

หวู่ติ๊บถล่มทะเลใต้จีนลูกเรือประมงหายกว่า70

หวู่ติ๊บถล่มทะเลใต้จีนลูกเรือประมงหายกว่า70
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุ 'หวู่ติ๊บ' (Wutip) ถล่มทะเลจีนใต้-นอกชายฝั่งเวียดนาม ลูกเรือประมงจีน สูญหายกว่า 70 ชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (30 ก.ย.) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่ง ได้รับแจ้ง เรือประมงของจีน เกิดอุบัติเหตุล่มกลางทะเลจีนใต้ เนื่องจาก พายุ "หวู่ติ๊บ" (Wutip) เคลื่อนตัวพัดถล่มบริเวณชายฝั่งอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ พายุดังกล่าวส่งอิทธิพลไปยังพื้นที่นอกชายฝั่งของเวียดนาม อีกด้วย และด้วยความร้ายแรงของพายุหวู่ติ๊บ ส่งผลให้ลูกเรือประมงจีน มีผู้สูญหาย ขณะนี้กว่า 70 ชีวิตแล้ว จากรายงานเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จำนวนของผู้ที่สูญหายนั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของเวียดนาม ได้ประกาศคาดการณ์ว่าพายุหวู่ติ๊บ อาจส่งอิทธิพลเคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่ภาคกลางของประเทศ โดยคาดเดาว่าระดับความรุนแรงของกระแสลม อยู่ที่ 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเพิ่มระดับความเร็วมากขึ้นสูงสุดถึง 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

อย่างไรก็ตาม กระแสจะเริ่มอ่อนกำลัง และเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณจังหวัดนครพนม และคาดว่าจะสลายตัวที่บริเวณรอยต่อของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอาจทำให้ภาคอีสานตอนบน รวมทั้ง ภาคเหนือด้านตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ประมาณร้อยละ 60-70 ของพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook