ปภ.อยุธยาให้ปชช.ใน3อ.เก็บของขึ้นที่สูง

ปภ.อยุธยาให้ปชช.ใน3อ.เก็บของขึ้นที่สูง

ปภ.อยุธยาให้ปชช.ใน3อ.เก็บของขึ้นที่สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.อยุธยา ให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก 3 อำเภอ ยกสิ่งของขึ้นในที่สูง เขื่อนพระรามหก จ่อปล่อยน้ำเพิ่ม 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า วันนี้ (1 ต.ค. 56) โดยทั่วไปไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากหลายพื้นที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าตลิ่งเพียง 10-15 เซนติเมตร ขณะเดียวกัน มีบางพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกลงมาเท่านั้น ส่วนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตลุ่มน้ำป่าสัก คือ อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง และ อำเภอพระนครศรีอยุธยาบางส่วน รวมถึง คลองสาขาที่แยกออกจากแม่น้ำป่าสัก ขอให้ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด “ขณะนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษคือน้ำจากลุ่มน้ำป่าสัก เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เก็บน้ำไว้ที่ 107 เปอร์เซ็นต์ ของความจุ ประกอบกับ ปริมาณน้ำของทาง จ.เพชรบูรณ์ เหนือขึ้นไป ก็ยังมีมวลน้ำที่จะไหลลงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้พี่น้องประชาชน ฟังการแจ้งเตือนของทางราชการ อบต. และกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยเฉพาะ พี่น้องที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก อ.ท่าเรือ นครหลวง หากยังไม่ได้ยกของขึ้นที่สูง ที่คาดว่าจะขึ้นอีก 50 เซนติเมตร ถ้าเขื่อนพระรามหกปล่อยน้ำ 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

สำหรับลุ่มน้ำลพบุรี ล่าสุด ยังไม่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็น อ.บางปะหัน อ.มหาราช หรือ อ.บ้านแพรก ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 1-2 เมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook