ปปง.บุกเปิดเซฟนักธุรกิจคดีโกงภาษี4,000ล้านแต่ไร้เงา

ปปง.บุกเปิดเซฟนักธุรกิจคดีโกงภาษี4,000ล้านแต่ไร้เงา

ปปง.บุกเปิดเซฟนักธุรกิจคดีโกงภาษี4,000ล้านแต่ไร้เงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯปปง. บุกเปิดเซฟนักธุรกิจ 2 พี่น้อง ต้องคดีโกงภาษีสรรพากร มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท คาด ซุกทองคำแท่งมูลค่า 300 ล้านบาท แต่ไม่พบของกลาง พร้อมอายัดคอนโดฯ และที่ดิน แถลงพรุ่งนี้

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหมายศาล เข้าตรวจค้นตู้นิรภัย หรือตู้เซฟ หมายเลข 015 และ 037 ของธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ของ นายวีรยุทธ แซ่หลง และ น.ส.สายธาร แซ่หลง สองพี่น้อง ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี และผู้เช่าร่วมอีก 2 คน โดย ปปง. ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ร่วมกันกับพวกโกงภาษีกรมสรรพากร มีมูลค่าความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท และจากการสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาเช่าตู้เซฟและนำทองคำแท่งมาฝากไว้ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ เลขาฯปปง. เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบว่า เบื้องต้น ไม่พบทองคำ หรือทรัพย์สินภายในตู้เซฟแล้ว โดยทราบว่าผู้ต้องหาได้ทำการเปิดเซฟหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด เปิดไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 จึงเป็นไปได้ว่า ผู้ต้องหาได้ทำการขนย้ายทรัพย์สินออกไปหมดแล้ว  

นอกจากนี้ ปปง. ได้อายัดคอนโดมิเนียม 2 ชุด ภายในซอยสุขุวิท 24 มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการขยายผลยึดที่ดิน ย่านบางคอแหลม อีกกว่า 10 แปลง รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ได้มาจากการฉ้อโกง จากกรมสรรพากร โดยจะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้  


ปปง.บุกค้นคอนโดฯค่ากว่า15ล.คดีโกงภาษี 

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยภายหลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้น คอนโดมิเนียม 2 ชุด ในซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งเป็นทรัพย์สิน นายวีรยุทธ และ น.ส.สายธาร แซ่หลง 2 ผู้ต้องหาคดีโกงภาษีสรรพากร จากการตรวจสอบ ดิ เอ็มโพริโอ เพลส ซึ่งจดทะเบียนและซื้อในชื่อของ นายวีรยุทธ มูลค่า 15 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 178 ตารางเมตร ไม่พบทรัพย์สิน ภายในห้อง แต่มีการตกแต่ง และประดับไว้อย่างสวยหรู ส่วน ไบร์ท คอนโดฯ จดทะเบียนซื้อในชื่อไว้ นอง น.ส.สายธาร มูลค่า 11 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 88 ตารางเมตร ชั้น 10 ยังไม่สามารถเปิดเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้องได้ เนื่องจากมีการใช้ระบบกุญแจล็อกพิเศษ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานช่างเทคนิคพิเศษ เข้ามาเปิดห้อง แต่จากการตรวจสอบกับทาง คอนโดฯ พบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาพักบ่อยครั้ง และมีการนำรถยี่ห้อหรูเข้ามาจอด ซึ่ง ปปง. อยู่ระหว่างการติดตามและอายัดเพิ่มเติม 

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวด้วยว่า สำหรับอีกจุดที่อยู่ระหว่างการเข้าตรวจยึด คือบ้านพักเลขที่ 524/9 แขวงและเขตบางคอแหลม ซึ่งเป็นบ้านของบิดาของผู้ต้องหา รวมไปถึง ที่ดินอีกกว่า 10 แปลง โดยจะมีการแถลงผลการดำเนินการทั้งหมด ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น.





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook