ผบช.ภ.1รวบมือปืนลำดับ13หลังก่อหตุโชกโชน

ผบช.ภ.1รวบมือปืนลำดับ13หลังก่อหตุโชกโชน

ผบช.ภ.1รวบมือปืนลำดับ13หลังก่อหตุโชกโชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลง รวบมือปืนลำดับ 13 ได้ หลังก่อเหตุฆ่าผู้อื่น โดยรับจ้างฆ่า ตามใบสั่งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุม นายพยุงศักดิ์ บุตรแก้ว หรือ เป็ด ท่าเรือ มือปืนลำดับที่ 13 ตามปฏิทินหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  โดยสามารถจับกุมได้ที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ขณะกำลังเล่นการพนันชนไก่

ทั้งนี้ นายพยุงศักดิ์ ได้ก่อเหตุในคดีสำคัญหลายคดี อาทิ เมื่อปี 2544 ได้ร่วมกับพวก ใช้อาวุธปืนและมีด ทำร้ายร่างกาย นายสมประสงค์ เหมือนทรัพย์ จนถึงแก่ความตาย แล้วนำศพไปทิ้งอำพรางไว้บริเวณป่าหญ้า ทางเข้าสนามกอล์ฟซิสโก้ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จากนั้นระหว่างหลบหนี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายธนิต คงสถิตย์ และนายประพันธ์ แจ่มปัญญา ผู้รับเหมาก่อสร้าง เสียชีวิต ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน พบว่า ผู้ตัองหารายนี้ก่อเหตุมากว่า 10 คดี แต่มีหลักฐานชัดเจนเพียง 3 คดี โดยผู้ต้องหาจะมีพฤติกรรมเป็นมือปืนที่รับงานเดี่ยว ไม่ขึ้นอยู่กับซุ้มมือปืนใด และส่วนใหญ่จะรับจ้างยิงผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ชนะการประมูลในพื้นที่ภาคกลาง รวมถึง กลุ่มนักค้ายาเสพติด ที่มีความขัดแย้งกัน เช่น รับยาไปแล้วไม่จ่ายเงิน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัว นายพยุงศักดิ์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook