ครม.ไฟเขียวหลักการตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำ

ครม.ไฟเขียวหลักการตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำ

ครม.ไฟเขียวหลักการตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบหลักการ ตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำ ตามที่ 'พงศ์เทพ' เสนอ โดยให้ กบอ. และกระทรวงทรัพยฯ ร่างกฎหมาย

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี รายงานความคืบหน้าการติดตามการดำเนินการตามแผนนิติบัญญัติ พ.ศ.2555-2558 โดยมีร่างกฎหมายที่น่าสนใจ อาทิ ร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่...) พ.ศ... จัดตั้งกระทรวงน้ำเพื่อให้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเป็นระบบ

โดยที่ประชุมพิจารณาแล้ว เห็นควรให้มีการประสานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เพิ่มเติม ซึ่ง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เห็นควรตามเสนอ ที่ประชุมจึงให้ กบอ. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการเกี่ยวกับร่างกฎหมายที่กำหนดให้มีการจัดตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำ ร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่า จะสามารถจัดตั้งกระทรวงทรัพยากรน้ำได้ ภายหลังมีการทำประชาพิจารณ์ และตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทเอกชน โครงการบริหารจัดการน้ำ ตาม พ.ร.ก. 3.5 แสนล้านบาท เสร็จสิ้น ภายในต้นปีหน้า

 

 

 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้องhttp://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=483687


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook