ทักษิณ สั่งผบ.ตร. จัดการส่วยท่องเที่ยวยันเตรียมไปจีน

ทักษิณ สั่งผบ.ตร. จัดการส่วยท่องเที่ยวยันเตรียมไปจีน

ทักษิณ สั่งผบ.ตร. จัดการส่วยท่องเที่ยวยันเตรียมไปจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''พ.ต.ท.ทักษิณ'' โพสต์เฟซบุ๊ก ขอข้าราชการใหม่ ทำงานช่วยเหลือบ้านเมืองเต็มที่ คุย ผบ.ตร. จัดการแก๊งเก็บส่วยเมืองท่องเที่ยว ยืนยัน เตรียมเดินทางไปจีน

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังถึงกำหนดเกษียณอายุของข้าราชการ พร้อมกับเป็นวันเริ่มต้นข้าราชการรุ่นใหม่ว่า อยากให้ผู้ที่ขึ้นมารับตำแหน่งใหม่ทุกคน ทำงานช่วยเหลือบ้านเมืองอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทัดเทียมกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศักยภาพในการแข่งขัน โครงสร้างพื้นฐาน เพื่อปรับตัวและเตรียมพร้อมกับการเข้าสู่ AEC ในปี 2015 และการแข่งขันเปิดเสรีทางการค้า (FTA) ซึ่งประเทศไทยจะต้องเผชิญความท้าทายอีกหลายอย่าง  ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับ ผบ.ตร. โดยตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ค้าขายในเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ อาทิ พัทยา ภูเก็ต ว่ามีหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานภายนอก มีการเรียกเก็บส่วยกันอย่างมาก สร้างความเดือดร้อนไปยังผู้ประกอบการและผู้บริโภค ซึ่งทาง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ได้รับคำสั่งจากท่านนายกฯ มาแล้ว และจะรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเผยว่า ขณะนี้ตนกำลังเดินไปนครปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมกับกล่าวว่า ช่วงปีหน้าทั้งประเทศไทยและประเทศจีน อาจจะมีการบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกวีซ่าต่อกัน ซึ่งจะมีผลให้นักท่องเที่ยวมีมากขึ้น เกรงว่า สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง จะรองรับไม่ไหว ควรจะต้องเร่งขยาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับมองว่า ค่าที่พัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงแรม 5 ดาวในประเทศไทย มีราคาที่ถูกเกินไป เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกัน เนื่องจากโรงแรมในไทย แข่งกันลดราคาอย่างมาก จึงอยากให้ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไข และหวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook