น้ำท่วมนาสุโขทัยเร่งสูบน้ำออก หวั่นข้าวเน่า

น้ำท่วมนาสุโขทัยเร่งสูบน้ำออก หวั่นข้าวเน่า

น้ำท่วมนาสุโขทัยเร่งสูบน้ำออก หวั่นข้าวเน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาสุโขทัย ระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ กว่า 45 เครื่อง เร่งสูบน้ำออกสู่แม่น้ำยม หวั่นข้าวเน่า หลังน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซ.ม.

ที่บ้านบางสนิม หมู่ 2 ต.กง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย บริเวณนาข้าวบ้านบางสนิม ถูกน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวสูงกว่า 60 เซนติเมตร เนื่องจากพื้นที่ จ.สุโขทัย มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีปริมาณน้ำฝนมากจนทำให้ระดับน้ำในสระ และลำคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้น้ำไหลลงมาเข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้าน กว่า 1,500 ไร่ และบางจุด น้ำยังได้ท่วมมานาน กว่า 1 สัปดาห์แล้ว ต้นข้าวที่กำลังตั้งรวงและใกล้จะเก็บเกี่ยวผลผลิตเริ่มเน่าตายและส่งกลิ่นเหม็น และยังขยายวงกว้าง ชาวนาจึงเกรงว่าถ้าหากยังปล่อยให้น้ำท่วมขังนาข้าวอยู่อย่างอีก ก็จะทำให้ต้นข้าวเนาตาย จนชาวนาอาจขาดทุนจนหมดตัวได้

ด้าน นายสนั่น เส็งเข้ม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบาสนิม หมู่ 2 ต.กง อ.กงไกรลาศ กล่าวว่า เบื้องต้นตนเองได้ระดมชาวบ้านที่มีเครื่องสูบน้ำท่อพญานาคขนาดใหญ่จำนวน 45 เครื่อง ติดตั่งกระจายรอบทุ่งนาเพื่อเร่งสูบน้ำออกจาทุ่งนา เพื่อระบายน้ำลงแม่น้ำยม ตลอด 24 ชั่วโมง และได้ตั้งจุดรับแจ้งน้ำท่วมจากชาวบ้านที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมนาข้าว เพื่อจะได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเพื่อสูบน้ำระบายออก ไม่ให้นาข้าวถูกน้ำท่วมตายจนหมด และได้ขอสนับสนุนน้ำมันดีเซล จาก อบต.กง เพื่อนำมาเติมเครื่องสูบน้ำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook