ชาวนาปิดสนามบินสุโขทัยจี้เปิดทางน้ำ

ชาวนาปิดสนามบินสุโขทัยจี้เปิดทางน้ำ

ชาวนาปิดสนามบินสุโขทัยจี้เปิดทางน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาสุโขทัย กว่า 200 คน นำรถอีแต๋นปิดทางเข้าออกสนามบิน ขอให้เปิดทางน้ำ หลังน้ำเอ่อท่วมนาข้าว

ชาวนา ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กว่า 200 คน พากันชุมนุมประท้วง และนำรถอีแต๋นกว่า 10 คัน ปิดถนนปากทางเข้าสนามบินสุโขทัย เพื่อเรียกร้องให้ทางสนามบินสุโขทัย เปิดทางน้ำ เนื่องจากชาวนาในหลายตำบล โดยเฉพาะ ต.ย่านยาว 6 หมู่บ้าน ต.วังไม้ขอน ต.ท่าทอง ต.หนองกลับ ของ อ.สวรรคโลก ที่มีอาชีพทำนา ได้รับผลกระทบจากการทำคัดดินกันทางน้ำของสนามบินสุโขทัย มานานกว่า 2 เดือนแล้ว เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงมาปริมาณมาก ไม่มีที่ระบายน้ำ และเอ่อล้นเข้าท่วมที่นาของชาวนากว่า 7,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย หากไม่เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว

โดย นายบรรจบ อยู่รวม แกนนำชาวนา ได้ประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ไปยังสนามบินสุโขทัย คือ 1. ให้เร่งเปิดทางน้ำจากสนามบิน ทะลุไปถึงบ้านหนองป่าตอ 2. ให้ทำการเปิดทางน้ำถาวร และเปิดทางน้ำในช่วงที่ตำกว่า เพื่อให้น้ำได้ระบายได้เร็วขึ้น

ด้าน พล.อ.คมกฤช ศรียะพันธ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสนามบิน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด พร้อม นายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอสวรรคโลก นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกุล ส.ส.สุโขทัย เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ได้เข้าร่วมเจรจา และขอให้เปิดเส้นทางการจราจร 1 เส้นทาง เพื่อให้รถสามารถเข้าออกสนามบินได้ก่อน และรับปากว่าจะทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในขณะนี้ไหลได้คล่องขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook