วิสาร ยืนยัน ปริมาณน้ำ กทม. น้อยกว่าปี 54

วิสาร ยืนยัน ปริมาณน้ำ กทม. น้อยกว่าปี 54

วิสาร ยืนยัน ปริมาณน้ำ กทม. น้อยกว่าปี 54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.3 เผย หลังลงพื้นที่ตรวจน้ำ พร้อมระบุ หารือเตรียมพร้อมรับมืออย่างใกล้ชิด ยืนยัน น้ำน้อยกว่าปี 54

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังตรวจสถานการณ์น้ำ ประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ เขตสายไหม ว่า รัฐบาล และกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมหารือร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ ซึ่งกรุงเทพมหานครเข้าใจและยินดีรับน้ำให้ไหลผ่านมาได้ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ ยืนยันว่า ปริมาณน้ำในปีนี้ น้อยกว่าปี 54 และมั่นใจว่าจะไม่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบบ้าง จึงฝากถึงประชาชนให้เฝ้าติดตามสภาพภูมิอากาศอย่างใกล้ชิด และควรจะมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็น บ้านเรือน พืชสวนทางการเกษตร ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการลงพื้นที่สำรวจในบางพื้นที่ โดยรัฐบาลมีหลักเกณท์ในการให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างชัดเจน ซึ่งจะดำเนินการให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมที่สุด

อย่างไรก็ตาม คณะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณชุมชนดาวทอง คลองบ้านใหม่ เขตดอนเมือง และบริเวณท่าเรือเขียวไข่กา เขตดุสิต เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook