เจิดชี้แข้งต่างชาติล้นผู้ดีทำดาวรุ่งดับ

เจิดชี้แข้งต่างชาติล้นผู้ดีทำดาวรุ่งดับ

เจิดชี้แข้งต่างชาติล้นผู้ดีทำดาวรุ่งดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ให้โอกาสเด็กๆบ้าง! "เจิด" เชื่อว่า การที่แข้งต่างชาติ ทยอยเข้ามาเล่นกันในลีก "ผู้ดี" จะทำให้นักเตะดาวรุ่งแจ้งเกิดได้ยากในเวที พรีเมียร์ลีก

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ว่าการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เล่นชั้นยอดจากต่างแดนที่ย้ายมาวาดลวดลายในลีกเมือง "ผู้ดี" กันเพิ่มมากขึ้นนั้น ทำให้โอกาสของบรรดานักเตะดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่กับสโมสรก็ลดน้อยถอยลงเรื่อยๆ

"สตี่วีจี" ให้ความเห็นว่าความกดดันที่มีต่อผู้จัดการทีม จึงทำให้พวกเขาคงไม่อยากจะผลักดันดาวรุ่งที่ไม่มีชื่อเสียง ขึ้นมารับประสบการณ์ในเวทีระดับสูง โดยกล่าวผ่าน "บีบีซี" สื่อชื่อดังเมือง "ผู้ดี" ถึงเรื่องนี้ว่า "ผู้จัดการทีมอาจจะโดนไล่ออกได้เสมอ ไม่ใน 8 ก็ 10 วัน ดังนั้นคงจะไม่มีใครอยากเสี่ยงใช้งานกับแข้งดาวรุ่งที่ไม่มีใครรู้จักหรอก"

"สำหรับที่ ลิเวอร์พูล เบรนแดน ร็อดเจอร์ส (กุนซือ) เขายอดเยี่ยมมาก เขามีความกล้าหาญที่ให้โอกาสกับผู้เล่นดาวรุ่งเสมอ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าเรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับ 2 เหตุผล คือหนึ่งมาตรฐานของนักเตะเอง กับอีกอย่างก็คือนักเตะต่างชาติ ที่มีอยู่มากมายในขณะนี้ ซึ่งผมรวมทั้งทีมที่อยู่ในระดับบนและระดับล่างเลยนะ" เจอร์ราร์ด ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook