สั่งล้อมคอก! จับตาสปีดโบ๊ท หลังตัดหัวสาวอินเดียดับ

สั่งล้อมคอก! จับตาสปีดโบ๊ท หลังตัดหัวสาวอินเดียดับ

สั่งล้อมคอก! จับตาสปีดโบ๊ท หลังตัดหัวสาวอินเดียดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุใบพัดเรือสปีดโบ๊ท หาดพัทยา ดึงร่างนักท่องเที่ยวสาวชาวอินเดียฟันศีรษะจนเสียชีวิตอย่างสยดสยอง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2 ต.ค.) นับเป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดียกำลังเล่นร่มพาราชู้ท ซึ่งเป็นกิจกรรมริมชายหาดให้นักท่องเที่ยวได้ท่องชมบรรยากาศหาดพัทยาจากมุมสูง โดยมีเรือสปีดโบ๊ทขับลากร่มไป แต่ปรากฏว่าเกิดลมเปลี่ยนทิศ ทำให้ร่มพาราชู้ทค่อยๆ ตกลงสู่ทะเล ก่อนที่คนขับจะได้ถอยเรือไปรับนักท่องเที่ยว แต่เชือกร่มได้พัดกับใบพัดเรือและกระชากตัวนักท่องเที่ยวเข้าหาใบพัดเรือและถูกฟันเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุด นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เหตุที่เกิดเหตุส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว เนื่องจากเกิดขึ้นซ้ำซากหลายครั้ง เป็นเหตุทำให้เกิดความสูญเสียในหมู่นักท่องเที่ยว ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางกรมเจ้าท่าตรวจสอบควบคุมจัดการเร่งด้วย แม้เรือสปีดโบ๊ทจะมีการจดทะเบียนเชิงพาณิชย์ถูกต้อง แต่ก็ควรจะมีการฝึกพนักงานคนขับเรือ เพื่อรับการสถานการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้น

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี 2556 หลังจากที่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือนเมษายน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องตัดขาทิ้งกลายเป็นคนพิการ และล่าสุดเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา เกิดขึ้นที่แหลมบาลีฮาย เรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือที่จอดทอดสมออยู่ เป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิต 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook