รองผบ.ตร.ไม่มีนโยบายล่อซื้อเน้นบูรณาการ

รองผบ.ตร.ไม่มีนโยบายล่อซื้อเน้นบูรณาการ

รองผบ.ตร.ไม่มีนโยบายล่อซื้อเน้นบูรณาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมยศ' ยืนยัน ตำรวจไม่มีนโยบายล่อซื้อยาเสพติด เน้นทำงานแบบบูรณาการ ยอมรับ ตำรวจบางพื้นที่มีรายได้หลักจากการค้ายา ประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวในการสัมนามอบนโยบายบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายเกี่ยวกับการล่อซื้อยาเสพติด แต่บางครั้งตำรวจต้องกระทำเนื่องจากมีความจำเป็น เพราะต้องจับกุมคนร้ายให้ได้ ส่วนการบุกเข้าจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ นั้น เน้นดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือ เป็นไปในลักษณะการบูรณาการทำงานร่วมกับพื้นที่ และหน่วยงานอื่นๆ โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนข้อมูล อาทิ สำนักงาน ป.ป.ส. ตลอดจนทหารและประชาชนในพื้นที่ ไม่ได้ทำเพื่อหวังผลงานของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดในปัจจุปัน เป็นไปได้ยากนั้น ส่วนหนึ่งยอมรับว่า บางพื้นที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องและมีผลประโยชน์ โดยเฉพาะ พื้นที่ชุมชนแออัดและพื้นที่สลัม พบว่า ตำรวจมีรายได้หลักจากการค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลและรายชื่อทั้ง สน. และ สภ. แล้ว โดยหลังจากนี้ เตรียมประสานกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผู้ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน เนื่องจากการแก้ปัญหาด้วยการไล่จับอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปได้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook