วรพงษ์ลั่นนโยบายเน้นดูแลการชุมนุมยึดหลักกม.

วรพงษ์ลั่นนโยบายเน้นดูแลการชุมนุมยึดหลักกม.

วรพงษ์ลั่นนโยบายเน้นดูแลการชุมนุมยึดหลักกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบาย เน้นการดูแลการชุมนุมยึดหลักกฎหมาย เป็นที่ยอมรับระดับสากล

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานด้านความมั่นคง กล่าวในการสัมมนามอบนโยบายบริหารข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2557 โดยเน้นย้ำเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม จะต้องยึดตามหลักกฎหมาย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยในระดับจังหวัดนั้น ทางผู้ว่าฯ ในแต่ละจังหวัดจะทำหน้าที่เป็น ผอ.เหตุการณ์ ฉะนั้นจะต้องมีการจัดกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 2550

ทั้งนี้ ตามมติคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทำการฝึกยุทธวิธีควบคุมฝูงชนจำนวน 25,000 นาย รวมถึงที่ผ่านมา ได้มีการจัดการประกวดกองร้อยควบคุมฝูงชน และมีการให้รางวัลเป็นผลตอบแทน ซึ่งได้ผลเป็นแง่บวก

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ยังได้กำชับเรื่องงานบรรเทาสาธารณภัย อย่างการแก้ปัญหาอุทกภัย รวมถึงเรื่องการดูแลงานท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมาย คือ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ตามแผนงานของรัฐบาล โดยจะต้องมีการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว แก้ปัญหาเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยส่วนนี้ ทาง พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ10) (มค.21) จะดูแล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook