ปูตินอาจได้หารือโอบามาในที่ประชุมเอเปก

ปูตินอาจได้หารือโอบามาในที่ประชุมเอเปก

ปูตินอาจได้หารือโอบามาในที่ประชุมเอเปก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำสหรัฐและรัสเซีย อาจมีโอกาสได้หารือกันเรื่องซีเรีย ระหว่างการประชุมนอกรอบของการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย ในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ยังไม่ได้ยืนยันสำหรับการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก  ที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค.นี้ เพราะปัญหาวิกฤติงบประมาณในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย นายยูริ ยูชาคอฟ ที่ปรึกษาฝ่ายนโยบายต่างประเทศของประธานาธิบดีรัสเซียว่า ทั้งรัสเซียและสหรัฐ ต่างก็พร้อมที่จะเจรจากันในประเด็นปัญหาเรื่องซีเรีย มีการหารือกันในระดับคณะทำงานและเชื่อว่า จะมีการหารือกันระหว่าง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน  กับ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ระหว่างประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก  เพราะเรื่องนี้เป็นข้อเสนอของทางรัสเซียเอง และก็ได้รับการขานรับจากทางสหรัฐด้วย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี ปูติน และประธานาธิบดี โอบามา ได้หารือกันครั้งสุดท้ายเรื่องวิกฤตซีเรีย ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี-20 ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย เมื่อวันที่ 5-6 ก.ย.ที่ผ่านมา  และเรื่องนี้น่าจะเห็นพ้องต้องกัน หากจะหยิบยกขึ้นมาหารืออีกครั้ง  โดยรัสเซียกับสหรัฐ บรรลุข้อตกลงเมื่อเดือนที่แล้ว ว่าด้วยการทำลายอาวุธเคมีของซีเรีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook