ภ.1ติวเข้มสาธิตฝึกยุทธวิธีชุดปฏิบัติการ

ภ.1ติวเข้มสาธิตฝึกยุทธวิธีชุดปฏิบัติการ

ภ.1ติวเข้มสาธิตฝึกยุทธวิธีชุดปฏิบัติการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.1 เผย เรียกข้าราชการติวเข้ม สนองนโยบายนายกฯ สาธิตฝึกยุทธวิธี-สมมติสถานการณ์ แก้ไขปัญหาให้ประชาชน พร้อมเตรียมเพิ่มศักยภาพ ชุดปฏิบัติการ ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เรียกข้าราชการตำรวจในสังกัด ติวเข้มสนองนโยบายของ นายกรัฐมนตรี เพื่อให้เห็นผลการปฏิบัติอย่างจริงจัง ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยวันนี้มีการสาธิตฝึกยุทธวิธีของชุดปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการที่มีขีดความสามารถในการปฏิบัติยุทธวิธีขั้นสูง มีความชำนาญในการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ทางยุทธวิธีร่วมกับหน่วยอื่น ๆ ทั้งการช่วยเหลือตัวประกัน การต่อต้านการก่อการร้าย ไล่ล่าจับกุมคนร้ายสำคัญ ซึ่งวันนี้ มีการสมมติสถานการณ์ เข้าพื้นที่เป้าหมาย โดยจะมีเจ้าหน้าที่โรยตัวจากด้านบนของอาคาร มีชุดเฮลิคอปเตอร์ คอยโคฟเวอร์ คุ้มกันชุดปฏิบัติการภาคพื้นดิน มียูเอวี ซึ่งเป็นเครื่องบินไร้คนขับคอยสังเกตการณ์เฝ้าระวังจากมุมสูง มีชุดสไนเปอร์ คอยยิงคุ้มกันให้ชุดปฏิบัติการณ์ และมีชุดรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เพื่อเข้าจู่โจมเป้าหมาย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงความพร้อมของ ชุดปฏิบัติการพิเศษ "ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย"
ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ขณะนี้ ชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย มีความพร้อมทั้งกำลังคน และอุปกรณ์ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในการเข้าปฏิบัติงานในทุกที่ อย่างที่เห็นชัดเจน กรณีปฏิบัติการจับกุมยาเสพติดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กับปฏิบัติการ "ฟ้าสางที่กรุงเก่า"  ซึ่งที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เน้นย้ำในเรื่องของการปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะยาเสพติด ที่ได้สั่งการให้สืบสวนหาข่าว และติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  เตรียมเพิ่มศักยภาพของชุดปฏิบัติการ ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย โดยมอบหมายให้ ผู้บังคับบัญชาในระดับครูฝึก จัดเตรียมแผนการฝึก โดยใช้พื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดหาสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์ ให้เจ้าหน้าที่สามารถไว้โรยตัวลงมาสู่ภาคพื้นดินได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการฝึกฝนใหัชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย มีความสามารถและเป็นเขี้ยวเล็บในการปฏิบัติภารกิจของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook