สุพจน์ เตรียมเชิญ ศศิน หารือสัปดาห์หน้า

สุพจน์ เตรียมเชิญ ศศิน หารือสัปดาห์หน้า

สุพจน์ เตรียมเชิญ ศศิน หารือสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุพจน์' เตรียมเชิญ 'ศศิน' หารือการสร้างเขื่อนแม่วงก์ สัปดาห์หน้า ระบุ เริ่มทำประชาพิจารณ์โครงการน้ำ 3.5 แสนล. 15 ต.ค. นี้

นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการสำนักนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช. กล่าวย้ำว่า โครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์ สามารถป้องกันปัญหาอุทกภัยและปัญหาน้ำแล้งในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน และพื้นที่โครงการที่จะมีการสร้างเขื่อนในปัจจุบัน ส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุดเพียง 30 ครัวเรือน อีกทั้ง ยังมีความคุ้มค่ากับงบประมาณ 13,000 ล้านบาท ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องผลกระทบด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมนั้น จะมีการปลูกป่าชดเชย 3 เท่าของพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ และจะเป็นไปตามผลศึกษากระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA ซึ่งขณะนี้ EHIA อยู่ระหว่างการพิจารณาความสมบูรณ์ของ สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. ทั้งนี้ จากข้อมูลเชื่อว่า จะสามารถผ่านการพิจารณาจาก สผ. ได้

ขณะเดียวกัน นายสุพจน์ ยืนยันว่า สัปดาห์หน้าจะมีการเชิญ นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร มาร่วมหารือถึงเรื่องการสร้างเขื่อนแม่วงก์ โดยจะเปิดให้สื่อมวลชนได้รับฟังการหารือครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ นายสุพจน์ ระบุว่า จะเริ่มรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยเริ่มจาก จ.ลำพูน ต่อเนื่องไปจนครบ 36 จังหวัด ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook