กวป.ขู่ ป.ป.ช.7วันแจงปมไม่ชี้มูลบุญส่ง

กวป.ขู่ ป.ป.ช.7วันแจงปมไม่ชี้มูลบุญส่ง

กวป.ขู่ ป.ป.ช.7วันแจงปมไม่ชี้มูลบุญส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กวป. ยุติชุมนุมหน้า ป.ป.ช.แล้ว หลังยื่นเงื่อนไขให้เวลา 7 วัน แจงกรณีไม่ชี้มูลผิด 'บุญส่ง กุลบุปผา' ส่งลูกเรียนนอก

บรรยากาศล่าสุดที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขณะนี้ กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ได้ยุติการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้กรรมการ ป.ป.ช. ออกมาชี้แจงกรณีการพิจารณาคดีที่ นายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ส่งบุตรชายที่เป็นเลขานุการส่วนตัวไปศึกษาต่อต่างประเทศโดยพลการแต่ยังได้รับเงินเดือนจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ภายหลังจากมีการหารือกันอีกครั้ง โดย นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ได้เชิญแกนนำไปพูดคุยกับ นายวิชัย วิวิตเสวี ประธานอนุกรรมการที่ไต่สวนเรื่องดังกล่าว แต่แกนนำกลุ่ม กวป. ปฏิเสธและได้มอบหนังสือไปแทน

ทั้งนี้ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. กล่าวว่า ภายใน 7 วัน ทาง ป.ป.ช. จะต้องแถลงข่าวชี้แจงในการพิจารณาคดีดังกล่าวให้มวลชนรับทราบ ซึ่งหากไม่มีการดำเนินการ ตนจะนำมวลชนมาชุมนุมที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. อีกครั้ง

ด้าน นายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้ นายวิชัย ได้ทราบเรื่องแล้ว ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป คงต้องมีการหารือในที่ประชุม แต่ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการพิจารณาคดีของกรรมการ ป.ป.ช.มีเหตุมีผลเพียงพอ ไม่มีการนำเรื่องส่วนตัวมาประกอบการพิจารณาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม กวป. ได้เดินทางกลับไปชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญต่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook