ซีเรีย เตือนตุรกี จะได้รับการตอบแทน

ซีเรีย เตือนตุรกี จะได้รับการตอบแทน

ซีเรีย เตือนตุรกี จะได้รับการตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำซีเรีย เตือน ตุรกี จะได้รับการตอบแทนที่สาสม กับการสนับสุนนกลุ่มก่อการร้าย โค่นรัฐบาล ยัน ไม่เคยใช้อาวุธเคมีโจมตีประชาชน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี บาซาร์ อัล ฮัสซาด แห่งซีเรีย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ของตุรกี ว่า รัฐบาลตุรกี จะต้องได้รับการตอบแทนอย่างสาสม จากการสนับสนุนกลุ่มกบฏในซีเรีย ทำการโค่นล้มรัฐบาลดามัสกัส

ประธานาธิบดี อัล ฮัสซาด กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้ กลุ่มกบฏ ผู้ก่อการร้ายในซีเรีย จะมีผลกระทบกับตุรกี และจะต้องได้รับผลตอบแทนจากการไปสนับสนุนกลุ่มฝ่ายค้าน เพราะว่า มีหลักฐานที่ชัดเจนมาขึ้นว่ากลุ่มต่อต้านรัฐบาลในซีเรีย มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์

พร้อมกันนี้ ผู้นำซีเรีย ยังได้ปฏิอีกครั้งว่า ไม่ได้ใช้อาวุธหัวเคมีในการโจมตี เขตคูตา ชานกรุงดามัสกัส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตนับพันคน และถูกขู่โจมตีทางทหารจากสหรัฐ ก่อนที่จะมีการตกลงส่งมอบอาวุธให้สหประชาชาติทำลาย

อย่างไรก็ตาม นายอัล ฮัสซาด ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา เครื่องบินของซีเรีย รุกล้ำน่านฟ้าตุรกีจริง แต่ไม่มีเจตนารุกราน หรือรุกล้ำแต่อย่างใด เป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อการร้าย แทรกซึมเข้ามาบริเวณชายแดนเท่านั้น

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่าง ซีเรีย และ ตุรกี เลวร้ายลง นับตั้งแต่มีความชัดเจนว่า ตุรกี ให้การสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook