ประจวบฯ เตรียมตำรวจ3กองร้อย ดูม็อบยางวันนี้

ประจวบฯ เตรียมตำรวจ3กองร้อย ดูม็อบยางวันนี้

ประจวบฯ เตรียมตำรวจ3กองร้อย ดูม็อบยางวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ประจวบฯ เผย ผบ.ตร. ให้กำลังใจ เตรียม ตำรวจ 3 กองร้อย รับม็อบยางแยกธรรมรัตน์วันนี้ ไม่หวั่นถูกไล่ จากชนวนออกหมายจับลอต 2 ยัน ทำตามหน้าที่

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ ทางกลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา จะทำการชุมนุมกันอีกครั้ง ในวันนี้ (5 ต.ค.) ที่สี่แยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน โดยในช่วงเช้าจะมีการทำบุญ ส่วนช่วงบ่ายจะมีการชุมนุม ซึ่งการข่าวคาดว่า จะไม่มีเหตุวุ่นวายเหมือนที่ผ่านมาแน่นอน และตำรวจจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมปิดถนนอย่างเด็ดขาด โดยเตรียมกำลังตำรวจเอาไว้จำนวน 3 กองร้อย หรือประมาณ 450 นาย ไว้ดูแลความสงบ ซึ่งที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมนำเอาป้ายมาขับไล่ตนออกจากตำแหน่ง ซึ่งสาเหตุที่ผู้ชุมนุมออกมาขับไล่นั้น เพราะตำรวจกำลังจะเตรียมออกหมายจับแกนนำและผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย ในกลุ่มที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ออกหมายจับไปแล้ว ทำให้แกนนำไม่พอใจที่จะถูกดำเนินคดี ไม่ใช่เรื่องราคายางอีกต่อไปแล้ว

ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่า ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ให้กำลังใจตำรวจทุกนาย รวมทั้งตนด้วย ให้ทำตามหน้าที่อย่างดีที่สุด และยืนยันว่าที่ผ่านมาทำตามกฎหมาย เพื่อรักษากฎระเบียบ หากผู้ชุมนุมที่ถูกดำเนินคดีไม่พอใจ ก็สามารถร้องเรียนผ่านหน่วยงานอื่น ไม่ใช่ออกมาขับไล่เช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook