กินเจกาฬสินธ์-ปชช.บ่น ศก.แย่ของแพง

กินเจกาฬสินธ์-ปชช.บ่น ศก.แย่ของแพง

กินเจกาฬสินธ์-ปชช.บ่น ศก.แย่ของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจ จ.กาฬสินธุ์ วันแรก คึกคัก แต่ประชาชนบ่น กระทบหนัก ปัญหาน้ำท่วมและเศรษฐกิจตกต่ำ ทำเดือดร้อน ส่งผลราคาสินค้าวัตถุดิบ แพงขึ้น

บรรยากาศการถือศีลจินเจ จ.กาฬสินธุ์  วันแรก เริ่มคึกคักอย่างมากประชาชนที่รับประทานอาหารเจ ได้ออกจับจ่ายซื้อของสดและอาหารสำเร็จรูปเพื่อบริโภคจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับร้านจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปเจ ที่ปีนี้ก็มีประชาชนมาเลือกซื้อไปรับประทานจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศกินเจคึกคักตั้งแต่วันเริ่ม

อย่างไรก็ตาม ด้วยราคาวัตถุดิบในปัจจุบันที่ปรับขึ้นราคาทุกชนิด ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเจบรรจุถุงสำเร็จรูปต้องปรับราคาจำหน่าย ที่แต่เดิมจำหน่ายกันที่ 20 - 25 บาท  ปัจจุบันต้องปรับมาจำหน่าย ในราคา 25 , 30 และ 50  บาท  ซึ่งเป็นผลพวงจากทั้งปัญหาอุทกภัยและเศรษฐกิจ

นางทองล้วน นันทแสน แม่ค้าร้านอาหารเจ กล่าวว่า จำเป็นต้องปรับราคาขึ้นเพราะวัตถุดิบมีการปรับขึ้นราคาทั้งหมด โดยเฉพาะผักสดที่แพงขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นกระหล่ำปลี  ผักกาดขาว และผักสดชนิดอื่น ๆ ทั้งนี้ทางร้านพยายามปรับขึ้นราคาเล็กน้อย เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้า โดยปีนี้คาดว่าจะคึกคักกว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะตั้งแต่ต้นเดือนมีลูกค้าที่รับประทานอาหารเจจำนวนมากเดินทางมาซื้ออาหารที่ร้าน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า มีผู้เลือกรับประทานอาหารเจเพิ่มมากขึ้นด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook