ฟิโทว์ถล่มจีน คมนาคมหยุดชั่วคราว

ฟิโทว์ถล่มจีน คมนาคมหยุดชั่วคราว

ฟิโทว์ถล่มจีน คมนาคมหยุดชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุไต้ฝุ่น 'ฟิโทว์' ถล่มพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ส่งผลให้คมนาคมขนส่งต้องหยุดชะงัก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของศูนย์อุตุนิยมวิทยา กล่าวรายงานว่า พายุไต้ฝุน "ฟิโทว์" (Fitow) เคลื่อนตัวโจมตีพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน โดยเพิ่งเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ทางใต้ของญี่ปุ่น

ล่าสุด ศูนย์เตือนภัยพิบัติของจีน ประกาศเตือนภัยภาวะความเสี่ยงอยู่ในระดับสูงสุด เจ้าหน้าที่จึงเตรียมการอพยพประชาชน ราว 547,000 คน ในมณฑลเจ้อเจียง และอีก 177,000 คน ในมณฑลฝูเจี้ยน ไปยังสถานที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานความคืบหน้าว่า พายุฟิโทว์ ส่งผลทำให้เกิดลมแรงต่อเนื่อง ทั้งยังมีประสิทธิภาพทำให้เกิดฝนตกหนัก เสี่ยงภาวะน้ำท่วมฉับพลัน เบื้องต้นส่งผลกระทบการคมนาคมขนส่งของประเทศ ท่าอากาศยานหลายแห่งต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กว่า 27 เที่ยวบิน ของสนามบิน Wenzhou ในมณฑลเจ้อเจียง รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟ ประกาศระงับการให้บริการชั่วคราวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ ส่งผลให้ฝนตกหนักและเพิ่มปริมาณน้ำบริเวณชายฝั่ง สูงขึ้นถึง 29 เซนติเมตร คาดว่า ปริมาณน้ำและกระแสลม อาจเพิ่มสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook