สตช.ตั้งคณะทำงานแก้ไขรถตู้โดยสารเป็นระบบ

สตช.ตั้งคณะทำงานแก้ไขรถตู้โดยสารเป็นระบบ

สตช.ตั้งคณะทำงานแก้ไขรถตู้โดยสารเป็นระบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหารถตู้โดยสาร หวังลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน - กทม. เน้นหนัก 12 จุด

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมหารือร่วมกับ ปลัดกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร และลดอุบัติเหตุ ว่า ที่ประชุม มีมติร่วมกัน ในการตั้งคณะทำงานขึ้นโดยด่วน โดยมีตน เป็นหัวหน้าคณะดำเนินการแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ทั้งคนขับ ตัวรถ และถนนเส้นทาง ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายต่าง ๆ โดยในส่วนของตำรวจ จะมี บก.02 เป็นศูนย์กลางในการดำเนินการเชื่อมโยงประสานข้อมูล ร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการแก้ไขปัญหาตั้งแต่วันนี้ โดยเน้น 12 จุดหลัก ประกอบด้วย สถานีขนส่งหมอชิต, อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, จตุจักร, บางนา, รามคำแหง 1-2, มีนบุรี, หนอกจอก, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, พาต้าปิ่นเกล้า, เมกะบางนา, บางแค และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน - ตุลาคม มีรถตู้โดยสารที่ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 200,000 คัน ตัวรถไม่ตรงกับป้ายทะเบียน 28,904 คัน และรถที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 96,775 คัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook