น้ำป่าซัดอ.สวนผึ้งสะพานขาด-สระแก้วเรือแจกของล่ม

น้ำป่าซัดอ.สวนผึ้งสะพานขาด-สระแก้วเรือแจกของล่ม

น้ำป่าซัดอ.สวนผึ้งสะพานขาด-สระแก้วเรือแจกของล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนกระหน่ำราชบุรี ทำน้ำป่าหลากสวนผึ้ง ซัดคอสะพานขาด เสาไฟฟ้าล้ม ด้าน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ รุดตรวจสอบ ขณะที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ยังคงน่าเป็นห่วง น้ำป่าเขาสอยดาว บ่าซัดเรือ เจ้า่หน้าที่ล่ม

นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่า
ราชการจังหวัดราชบุรี พ.อ.อิทธิพล สุวรรณรัฐ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ทหาร จากกรมการทหารช่างราชบุรี และ นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เดินทางไปตรวจสอบสะพาน บ้านทุ่งแฝกหมู่ที่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง หลังถูกน้ำป่าหลากพัดคอสะพานชำรุด หลักถูกกระแสน้ำซัด พร้อมเตรียมส่งสะพานเครื่องหนุนมั่นขนาดหนัก 84A จำนวน 1 ชุด และแบบ M4 เครื่องหนุนมั่นยาว 12 เมตร จำนวน 3 ชุด ไปวางชั่วคราวให้ชาวบ้านหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งแฝก ได้ใช้ชั่วคราว

ส่วนที่บริเวณหมู่ที่ 7 ถนนสายสวนผึ้ง - ห้วยผาก หลังเกิดฝนตกหนัก ส่งผลเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนนสวนผึ้งห้วยผาก ต.ตะนาวศรี จํานวน 6 ต้น ทําให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ร่วมทั้งรีสอร์ทต่าง ๆ ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์รถยกไปดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าแล้ว


สระแก้วยังน่าห่วงน้ำป่าซัดเรือแจกของล่ม


ขณะที่บริเวณบ้านห้วย หมู่ 7 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้เกิดเหตุกระแสน้ำพัดเรือของผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจาก จังหวัดปทุมธานี ล่มลงกลางสวนยูคาลิปตัส ระหว่างนำสิ่งของเครื่องใช้เข้าแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย โดยกระแสน้ำเชี่ยวกราด และสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน.1 รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสิงโต ได้ระดมกำลังกว่า 20 นาย เข้าให้การช่วยเหลือ ออกมาได้อย่างปลอดภัย 


ด้านชาวบ้าน เล่าว่า น้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ 2 วันก่อน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพิ่มระดับสูงขึ้น และมีความเชี่ยวกราก ซึ่งน้ำท่วมปีนี้ถือว่ารุนแรงกว่าครั้งปลายปี 2554 และล่าสุดทางหน่วยงานราชการในพื้นที่ ยังคงมีการประกาศเตือนอย่างต่อเนื่อง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าในคืนนี้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก

 

ศภช.เตือนน้ำลิ้นตลิ่งที่ปราจีนฯ-สระแก้ว

ศูนย์เตือนจภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งเตือนเรื่องระวังภัยน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขัง ในวันที่ 7 ต.ค. 2556 สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขังบริเวณ อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมโหสถ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี อ.ราชสาส์น อ.พนมสารคาม อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สระแก้ว ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าวเพื่อทราบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป






----------------------------------------------------------------------------------

สระเเก้วอ่วมถนนถูกตัดขาด-ฉะเชิงเทราน้ำเพิ่มสูง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=484986


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook