DSIเรียกรถหรูตรวจหากไม่มาไม่ให้ต่อทะเบียน

DSIเรียกรถหรูตรวจหากไม่มาไม่ให้ต่อทะเบียน

DSIเรียกรถหรูตรวจหากไม่มาไม่ให้ต่อทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เรียกรถหรูอีก 6,547 คัน ตรวจสอบต้นปีหน้า พร้อมขู่ หากไม่มา ประสานกรมขนส่ง ไม่ให้ต่อทะเบียน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เชิญประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 7 หน่วยงาน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีรถยนต์จดประกอบ หรือ รถหรู โดยใช้เวลาในการประชุม ประมาณ 40 นาที พร้อมกับเปิดเผยว่า ขณะนี้ ในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้า ในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ ราคาเกิน 4 ล้านบาทขึ้นไป ว่า มีการเรียกรถหรูมาตรวจสอบทั้งสิ้น 548 คัน โดยที่มีรถยนต์ที่สมัครใจนำรถเข้ามาให้ ดีเอสไอ ทำการตรวจสอบ จำนวน 236 คัน และทำหนังสือเรียก 199 คัน มีรถยนต์เข้ามาตรวจแล้ว 102 คัน โดย ดีเอสไอ ได้ทำการยึดไว้ 8 คัน และเฝ้าระวัง 31 คัน

นอกจากนี้ ที่ประชุมร่วม 7 หน่วยงาน ได้มีมติให้ดำเนินการกับรถยนต์นอกบัญชี ราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาทลงมา ที่ยังคงค้างอีก 6,547 คัน มาทำการตรวจสอบ โดยจะมีหนังสือไปถึงเจ้าของรถให้นำรถมาตรวจสอบจะเริ่มเดือนมกราคม 2557 เป็นต้นไป ซึ่งขั้นตอนก็จะใช้มาตรฐานเดียวกัน กับการตรวจรถหรูราคา 4 ล้านบาทขึ้นไป ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมรายชื่อเจ้าของ เพื่อส่งหนังสือเชิญให้นำรถมาตรวจสอบ โดยมีเงื่อนไขว่าหากใครที่ได้รับหนังสือเชิญตรวจสอบรถยนต์แล้วไม่นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจะประสานกับกรมการขนส่งทางบก ไม่ให้ต่อทะเบียนรถให้

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีรถหรู 6 คัน ที่ถูกไฟไหม้ขณะนี้ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย และส่งตัวดำเนินคดีครบถ้วนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook