กระหึ่ม! ทีมเปตองสาวไทยล้ม ฝรั่งเศส ผงาดแชมป์โลกสมัยที่6

กระหึ่ม! ทีมเปตองสาวไทยล้ม ฝรั่งเศส ผงาดแชมป์โลกสมัยที่6

กระหึ่ม! ทีมเปตองสาวไทยล้ม ฝรั่งเศส ผงาดแชมป์โลกสมัยที่6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ประเภททีมหญิง ที่ เมืองมองด์ตูบอง ประเทศฝรั่งเศส  เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยมีนักกีฬาตัวแทนจากทวีปต่างๆทั่วโลก จำนวน 38 ชาติ เข้าแข่งขัน ประเภททีมหญิง 3 คน รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ประกอบด้วย  “ นก” ร.ท.หญิง ทองสี ตะมะโคตร รน., “ต่าย”พ.อ.ต.หญิง พันธิพา วงศ์ชูเวช  2  รองแชมป์โลก, “อั้ม”อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ และ “ฝ้าย ”นันทวัน เฟื่องสนิท เอาชนะ ฝรั่งเศสทีมชุดใหญ่เจ้าถิ่น 13-7 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 6 (ครั้งแรกในปี 2531-2533-2547-2549-2551 และ2556)

ส่วนรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ กัมพูชา 13-7 ฝรั่งเศส ชนะ แคนาดา 13-2ประเภท ส่วนประเภทชูตติ้งหญิง  กา เล็ง จากกัมพูชา คว้าแชมป์โลกไปครอง

นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมเปตองสาวไทยเล่นได้ดี ประทับใจแฟนๆกีฬาเปตองรอบๆสนาม และกองเชียร์ฝรั่งเศสก็หันมาตบมือเชียร์สาวไทยดังลั่นสนาม ไทยยิ่งเล่นยิงดี นับว่าเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 และที่มากที่สุดในโลก 

ส่วนประเภทชูตติ้ง ไทยส่ง ร.ท.หญิง ทองสี ลงแข่งขัน แต่ไม่ผ่านรอบแรก เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับอุปกรณ์แข่งขัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ซึ่งนักกีฬาไทยจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน ทีเค 064 วันที่ 8 ตุลาคม เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ทีมเปตองสาวไทยจำนวน 4 คนที่คว้าแชมป์โลก จะได้รับเงินอัดฉีดจากกกท.คนละ 1 ล้านบาท  และสมาคมฯจะมอบเงินให้อีกคนละ 3 หมื่นบาท

โดย กฟผ.จะจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะให้แก่ แชมป์โลกหญิง และทีมเยาวชนไทยที่คว้า 2 แชมป์โลกมาก่อนหน้านี้  ที่สำนักงานใหญ่กฟผ. บางกรวย นนทบุรี วันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 18.00 น.        

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook