ผู้ว่าฯกทม.ยันน้ำไม่เท่าปี54กรมชลบริหารได้

ผู้ว่าฯกทม.ยันน้ำไม่เท่าปี54กรมชลบริหารได้

ผู้ว่าฯกทม.ยันน้ำไม่เท่าปี54กรมชลบริหารได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผย สถานการณ์น้ำปีนี้ไม่เท่าปี 54 กรมชลฯ ยืนยัน บริหารจัดการได้ ขณะห่วง ชาวปทุมฯ น้ำสูง เปิดบานประตูระบายน้ำคลองสองเพิ่ม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยืนยันว่า สถานการณ์น้ำปีนี้ ไม่ใกล้เคียงปี 2554 โดยได้รับการยืนยันจากกรมชลประทาน ว่า สามารถบริหารจัดการน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ สำหรับระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ขณะนี้ อยู่ที่ 1.60 ม.รทก. อยู่ในระดับที่รับได้ ซึ่งเมื่อปี 54 ระดับน้ำสูงถึง 3.80 ม.รทก. ขณะเดียวกัน กทม. มีความห่วงใยจังหวัดเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ จ.ปทุมธานี ซึ่งมีระดับน้ำค่อนข้างสูง จึงพิจารณาเปิดบานประตูระบายน้ำคลองสองเพิ่ม แต่จะเปิดสูงแค่ไหนนั้นขอพิจารณาตามสถานการณ์ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้

พร้อมระบุ ในส่วนของ 50 สำนักงานเขต ขณะนี้ยังไม่มีพื้นที่ใดมีปัญหาน้ำท่วมมีเฉพาะน้ำท่วมขังรอการระบายเฉพาะในช่วงที่ฝนตกซึ่งสามารถระบายได้ใน 2 - 3 ชั่วโมง โดยทั้ง 50 สำนักงานเขต ได้เปิดศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพื่อรับแจ้งเหตุ เตรียมกระสอบทราย พร้อมทั้งจัดหน่วยบริการ หน่วยเบส เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับชุมชนนอกคันกั้นน้ำเจ้าพระยา สำนักงานเขตพื้นที่ ก็ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดให้ความช่วยเหลือ ในเบื้องต้นโดยดำเนินการทำสะพานไม้เพื่อเป็นทางเดินชั่วคราว พร้อมทั้งเตรียมกระสอบทรายและเวชภัณฑ์ยา ไว้ให้บริการแก่ประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook