ส.ว.เดโมแครตเสนอร่างกม.ขยายเพดานหนี้

ส.ว.เดโมแครตเสนอร่างกม.ขยายเพดานหนี้

ส.ว.เดโมแครตเสนอร่างกม.ขยายเพดานหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุฒิสภาพรรคเดโมแครต เตรียมเสนอร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ในสัปดาห์นี้ ก่อนที่ สหรัฐจะต้องผิดชำระหนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ หากเลยเส้นตาย 17 ต.ค.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วุฒิสภาพรรคเดโมแครตของ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา เตรียมเสนอร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ ก่อนพรรครีพับลิกัน  โดยไม่พ่วงเงื่อนไขใด ๆ ที่พรรครีพับลิกัน เรียกร้อง และเชื่อว่า แฮร์รี่ รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา จะยื่นกฎหมายดังกล่าวในสภาพิจารณาในสัปดาห์นี้  ก่อนที่ สหรัฐจะต้องผิดชำระหนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ หากเลยเส้นตาย วันที่ 17 ต.ค.

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วัน จะถึงเส้นตายผิดชำระหนี้ ในวันที่ 17 ต.ค. วุฒิสภาพรรคเดโมแครต เตรียมเสนออภิปรายร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ที่ขณะนี้อยู่ที่ 16.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ  เนื่องจาก นาย แฮร์รี่ รีด ต้องการให้วุฒิสภามีเวลามากพอในการเอาชนะความพยายามขัดขวางของพรรครีพับลิกัน ซึ่งต้องการให้การขยายเพดานหนี้มาพร้อมกับการตัดงบประมาณในหลายโครงการ รวมถึง กฎหมายปฏิรูปประกันสุขของประธานาธิบดี โอบาม่า และหาก พรรครีพับลิกัน ยอมรับได้ วุฒิสภาจะสามารถโหวตผ่านกฎหมายได้เร็วที่สุดในวันที่ 15 ต.ค.

ทั้งนี้ นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประกาศระหว่างที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรครีพับลิกัน จะไม่สนับสนุนการขยายเพดานหนี้ของประเทศ ถ้า เดโมแครต ไม่ยอมเจรจา ขณะที่ ส.ส. พรรคเดโมแครต ก็ยืนยันว่า การขยายเพดานหนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะต้องเจรจา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook