ฮอกกี้ลุ้นทองซีเกมส์เก็บตัวแดนโสมต.ค.-พ.ย.

ฮอกกี้ลุ้นทองซีเกมส์เก็บตัวแดนโสมต.ค.-พ.ย.

ฮอกกี้ลุ้นทองซีเกมส์เก็บตัวแดนโสมต.ค.-พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฮอกกี้ฯ 'ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์' ชี้ มาเลเซีย คือคู่แข่งสำคัญของไทยในซีเกมส์ เชื่อ ฟัดกันแน่ในรอบชิง

ความเคลื่อนไหวศึก "ฮอกกี้ พีทีที เกิร์ล ยู 16 ปี เอเชีย คัพ" ที่เป็นเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ล่าสุด แชมป์ตกเป็นของ สาวจีน ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น 14-1 กอดคอกันเข้าไปเล่นยูธโอลิมปิกเกมส์ ในปี 2014 ที่เมืองหนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ มาเลเซีย ที่เอาชนะ ไต้หวัน 5-1 ขณะที่ ไทย จบอันดับที่ 5

ภายหลังจบการแข่งขัน ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในรายการนี้เราถือว่าเป็นน้องใหม่ส่งเข้าร่วมแจ่งขันเพื่อหาประสบการณ์ และให้นักกีฬารู้ถึงฝีมือของนักกีฬาฮอกกี้ระดับชั้นแนวหน้าของเอเชีย ซึ่งเราได้เห็นฝีมือของ จีน ญี่ปุ่น และ มาเลเซีย ที่จะเป็นคู่ปรับของไทยต่อไปในอนาคต เราก็ต้องสร้างเด็กนี้ต่อไปเพื่อที่จะเป็นกำลังเสริมขเงชุดใหญ่ต่อไปในภายภาคหน้า

"บิ๊กแนต" กล่าวต่อว่า จากนี้ไปเราจะมุ่งมั่นในนักกีฬาชุดซีเกมส์ เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น โดยนักกีฬาทีมหญิงจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักกับ ทีมเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลาเดือนครึ่ง ตั้งแต่ ต.ค.-พ.ย.นี้ ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทย และเดินทางไปต่อที่ประเทศพม่า เพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองย่างกุ้ง โดยทางสมาคมฯ ตั้งเป้าว่า ทีมหญิงเราน่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศและลุ้นเหรียญทอง โดยมีมาเลเซียเป็นคู่แข่งกับไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook