ม็อบ กปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบฯกดดันรัฐบาล

ม็อบ กปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบฯกดดันรัฐบาล

ม็อบ กปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบฯกดดันรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา(7 ต.ค.) กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) นำโดย นายไทกร พลสุวรรณ พร้อมด้วยพล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ นำมวลชนเคลื่อนจากสวนลุมพินี มาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ถนนพิษณุโลก และประกาศค้างคืน เพื่อรอรับวันที่ 8 ต.ค.ที่มีคำทำนายว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ พร้อมปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง โจมตีการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่นำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ประเด็นที่มาส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ โดยมวลชนใช้พื้นที่การจราจรในการชุมนุมทำให้ปิดเส้นทางจราจรบางส่วน ขณะที่ภายในทำเนียบรัฐบาลมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยในบริเวณประตูทางเข้าออกภายในทำเนียบ และนำรถผู้ต้องขังมาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หากเกิดความวุ่นวาย เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้(8 ต.ค.)บรรยากาศล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาลขณะนี้ มีการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชุดปราบจราจล จำนวน 15 กองร้อย จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1-9 เข้าควบคุมพื้นที่โดยรอบทำเนียบแล้ว ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้ารายงานสถานการณ์ต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานการประชุม ครม. แทนนายกรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ

ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีว่าเป็นการเข้ารายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบ กปท. ตามปกติ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ พร้อมยืนยันว่าจะยังไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในการควบคุมสถานการณ์ โดย รองนายกฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจและชี้แจงสถานการณ์เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook