อ้าว! ยานูไซเมินทีมชาติเบลเยียม

อ้าว! ยานูไซเมินทีมชาติเบลเยียม

อ้าว! ยานูไซเมินทีมชาติเบลเยียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เป็นเรื่อง! มาร์ค วิลม็อตส์ กุนซือ ''ปีศาจแดงแห่งยุโรป'' เผยเอง อัดนาน ยานูไซ เมินติดทีมชาติเบลเยียม เพราะยังไม่รู้จะเลือกเล่นให้ทีมชาติใดดี

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อล่าสุด มาร์ค วิลม็อตส์ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม ออกมาเปิดเผยว่า อัดนาน ยานูไซ ปีกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธการเรียกตัวติดทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เนื่องจากยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกรับใช้ทีมชาติใด

ยานูไซ วัย 18 ปี สามารถเลือกติดทีมชาติเบลเยียม ตามสัญชาติที่ถือกำเนิด หรือ ทีมชาติแอลเบเนีย ตามเชื้อสายของบิดา-มารดา หรือทีมชาติตุรกี ตามสายเลือดของคุณปู่-ย่า หรือทีมชาติเซอร์เบีย ถิ่นที่อยู่ของบิดา-มารดา ที่ครั้งหนึ่งเคยอาศัยอยู่ในเมืองโคโซโว รวมถึงทีมชาติอังกฤษ ถ้าหากเจ้าตัวอยู่ค้าแข้งที่นี่เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งจะตรงกับปี 2018

วิลม็อตส์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "พวกเราเรียกตัวเขาไปแล้ว แต่เขาบอกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ายังไม่พร้อมตัดสินใจเลือกทีมชาติใด ผมอธิบายกับเขาอย่างชัดเจน แต่คุณไม่อาจบังคับจิตใจคนได้ เขาเล่นได้เยี่ยมมากและผมยินดีต้อนรับเขาเสมอ ผมให้เขาเป็นคนเลือก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook