ตลาดเอเชียปรับตัวดีขึ้น-วิกฤติUSยังเหลว

ตลาดเอเชียปรับตัวดีขึ้น-วิกฤติUSยังเหลว

ตลาดเอเชียปรับตัวดีขึ้น-วิกฤติUSยังเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหุ้นเอเชีย ปรับตัวดีขึ้น แต่ยังต้องระมัดระวัง ขณะที่ วิกฤติเพดานหนี้สหรัฐ ยังล้มเหลว ไร้หนทางออก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (8 ต.ค.) นักวิเคราะห์ กล่าวยืนยัน ตลาดหุ้นเอเชีย เริ่มปรับตัวในทางที่ดีขึ้น และฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด ท่ามกลางสถานการณ์ความผันผวนของวิกฤติเพดานหนี้ของสหรัฐ ที่ยังคงเป็นปัญหาใหญ่และสามารถส่งผลกระทบเศรษฐกิจโลกได้ และถึงแม้ว่า ตลาดหุ้นเอเชียส่อแววจะปรับตัวดีขึ้นในระยะนี้ แต่ยังคงต้องใช้ความระมัดระวังในการเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อขยายมุมกว้างเศรษฐกิจในประเทศ

เบื้องต้น ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ดัชนีนิกเกอิ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 0.3 แตะที่ 13,891.69 จุด ขณะที่ดัชนี ฮั่งเส็งของฮ่องกง มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากถึงร้อยละ 0.8 ปิดที่ 23,165.68 จุด และดัชนี คอมโพสิตของเซี่ยงไฮ้ ก็ปรับตัวเพิ่มเช่นกัน อยู่ที่ร้อยละ 0.5 แตะที่ 2,186.30 จุด สำหรับ ดัชนี Kospi เกาหลีใต้ ก็ผันตัวเองปรับเพิ่มขึ้นได้ ร้อยละ 0.2 แตะที่ 1,990.36 จุด นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ของตลาดเอเชียส่อแววในเชิงบวก แต่ประเทศเศรษฐกิจเอเชียโซน ยังไม่วางใจหากสภาคองเกรส ยังไร้ทางออกให้กับปัญหาความขัดแย้งภายในสภา ซึ่งยังไม่มีท่าทีว่า จะลงรอยหรือเห็นพ้องไปในทางเดียวกัน วิกฤติการผิดชำระหนี้ เหลือเพียงไม่ถึง 10 วัน ก่อนถึงเส้นตาย 17 ต.ค.นี้ ทั่วโลกยังหวังว่า วิกฤติสหรัฐ จะไม่สร้างหายนะให้กับเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลกระทบโดยตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook