ปชป.ปัดแตกคอปฏิรูปพรรคซัดรบ.ประชานิยมเหลว

ปชป.ปัดแตกคอปฏิรูปพรรคซัดรบ.ประชานิยมเหลว

ปชป.ปัดแตกคอปฏิรูปพรรคซัดรบ.ประชานิยมเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ 'ชวนนท์' ปัดแตกคอปฏิรูปพรรค ยัน เป็นความต้องการของสมาชิก เพื่อร่วมผลักดันให้พรรคมีความเจริญก้าวหน้า จี้ ประธาน ธปท. แจง ความชัดเจนใช้เงินสำรองเงินตรา ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงย้ำถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า
เป็นมติเอกฉันท์ที่สมาชิกทุกคนต้องการที่จะร่วมผลักดันให้พรรคมีความเจริญก้าวหน้า ในการปรับปรุงโครงสร้างพรรค และเห็นตรงกันให้มีคณะกรรมการหลักของพรรค 3 คณะ คือ คณะกรรมการบริหารพรรค ที่เพิ่มจำนวนกรรมการบริหารพรรคจาก 15 คน เป็น 25 คน

คณะกรรมการปฏิบัติการเขตพื้นที่ มีหน้าที่ดูแลใกล้ชิด เพื่อเชื่อมโยงกับส่วนกลางได้ และสภาที่ปรึกษาพรรค ที่
เปิดโอกาสผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกำหนดทิศทางและยุทธศาสตร์พรรค พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งภายในพรรค แต่เป็นความต้องการจากสมาชิกพรรค ที่มีความเห็นชอบร่วมกัน เพื่อรองรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป และให้สอดคล้องกับการแข่งขันทางการเมืองที่มีประสิทธิภาพ

นายชวนนท์ ยังกล่าวเรียกร้อง นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนถึงการใช้เงินสำรองเงินตรา จัดตั้งกองทุนมั่งคั่งและมีความเป็นไปได้ที่จะนำมาลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เพราะหากเป็นเช่นนั้นจะเกิดความเสี่ยงต่อสกุลเงินบาทของไทย ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในอนาคตและกระทบต่อความเชื่อมั่น อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาเดินหน้าโครงการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท จึงหันมาใช้วิธีดึงเงินคลังหลวงของประเทศแทนหรือไม่

นอกจากนี้  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ โครงการประชานิยมของรัฐบาล มีความล้มเหลวหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ฤดูการผลิต 2556/2557 ที่มีแนวโน้วว่า จะเดินหน้าไม่ได้ เนื่องจาก ธกส. ยังไม่สามารถนำเงินกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท มาใช้ได้ สะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลหมดหนทางหาเงินแล้ว

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook