ป.ป.ช.แจง กวป. ปมไม่ชี้มูล บุญส่ง

ป.ป.ช.แจง กวป. ปมไม่ชี้มูล บุญส่ง

ป.ป.ช.แจง กวป. ปมไม่ชี้มูล บุญส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. เชิญตัวแทน กวป. แจงตอบข้อซักถาม ปมไม่ชี้มูล 'บุญส่ง' ตุลาการศาล รธน. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย รักษาความปลอดภัยเข้ม

กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ไตยนำโดย นายชาญ ไชยะ รองประธาน กวป. นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่ม กวป. และ นายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง เลขาธิการ กวป. พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมารับฟังคำชี้แจงจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีการชี้มูล นายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่อนุญาตให้บุตรชายที่เป็นเลขานุการส่วนตัว ไปศึกษาต่อต่างประเทศโดยพลการ แต่ยังได้รับเงินเดือนจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากการกระทำของ นายบุญส่ง ดังกล่าว ไม่เข้าข่ายตามความผิดมาตรา 157 เหตุใด ป.ป.ช. จึงไม่ใช้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 2542 มาตรา 123 ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใด ในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาประโยชน์มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับตนเองหรือผู้อื่น มาประกอบการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดห้องแถลงข่าว เพื่อตอบข้อซักถามของผู้ชุมนุม โดยมีแกนนำกลุ่ม กวป. เข้าร่วมรับฟัง 11 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรี จำนวน 200 นาย ได้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook