บิ๊กกร๊องตั้งโต๊ะสอบถามกระบวนการเลือกตั้ง

บิ๊กกร๊องตั้งโต๊ะสอบถามกระบวนการเลือกตั้ง

บิ๊กกร๊องตั้งโต๊ะสอบถามกระบวนการเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กกร๊อง' วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย ทวงถามความชัดเจนจากประธานคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ 3 ประเด็น

ความเคลื่อนไหวศึกเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ล่าสุด ในวันนี้ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ห้องประชุมสโมสรทหารบก เพื่อสอบถามข้อสงสัย ผ่านสื่อมวลชน ไปยัง พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ หลังมีสโมสรสมาชิกจำนวนมาก ร้องเรียน ใน 3 ประเด็น ซึ่งประกอบด้วย 

1.กรณีหนังสือลงวันที่ 17 กันยายน 2556 ซึ่งออกโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงนามโดย นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคฟุตบอลฯ ว่าด้วยเรื่องการส่งผู้แทนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ภายในวันที่ 30 กันยายน 2556 ที่ผ่านมานั้น ใช้ได้หรือไม่ เพราะไม่ใช่หนังสือซึ่งออกโดยคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง

2.ในกรณีหนังสือดังกล่าวใช้ไม่ได้ คณะกรรมการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มีแนวทางในการปฏิบัติอย่างไร ขอให้ กกต.ชี้แจงให้ทราบอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสน และคงไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

3.ในการลงคะแนนเลือกตั้งนายกฯ และกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ เป็นแบบลับหรือแบบเปิดเผย ถ้ากรณีเป็นแบบลับ สามารถตรวจสอบได้หรือไม่ว่าสมาชิกสโมสรลงคะแนนให้กับผู้สมัครท่านใด

นอกจากนี้ นายวิรัช ยังได้กล่าวถึงการเดินสายเปิดเวทีเสวนา "จุดเปลี่ยนฟุตบอลไทย" ให้กับผู้คนในวงการฟุตบอลทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะมีการสะท้อนปัญหาที่สะสมมานาน ซึ่งจะนำมาปรับใช้ และแก้ปัญหาให้เกิดความโปร่งใสหากได้รับการเลือกตั้งต่อไป 

ทั้งนี้ ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ "บิ๊กกร๊อง" จะมีการการแถลง ถึงนโยบายในการนำพาฟุตบอลไทย ไปฟุตบอลโลก เป็นครั้งสุดท้าย ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดี เวลา 14.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook