บิ๊กเปี๊ยกโต้บิ๊กกร๊องฟีฟ่าตั้งให้เป็นเลขานุการ

บิ๊กเปี๊ยกโต้บิ๊กกร๊องฟีฟ่าตั้งให้เป็นเลขานุการ

บิ๊กเปี๊ยกโต้บิ๊กกร๊องฟีฟ่าตั้งให้เป็นเลขานุการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการเลขาฯ สมาคมฟุตบอลฯ แจงข้อสงสัย 'วิรัช ชาญพานิชย์' บอกมีอำนาจลงนามหนังสือผู้ใช้สิทธิ์ เพราะ ฟีฟ่าแต่งตั้งเป็นเลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้ง ตามระเบียบฟีฟ่า

สืบเนื่องจากกรณีที่ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เกี่ยวกับข้อสงสัยในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยมีอยู่ 3 ข้อ คือ 1.กรณีหนังสือลงวันที่ 17 ก.ย. 56 ซึ่งออกโดยสมาคมฟุตบอลฯ ลงนามโดย นายองอาจ ก่อสินค้า ว่าด้วยการส่งผู้แทนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ภายในวันที่ 30 ก.ย.56 นั้นใช้ได้หรือไม่ เพราะไม่ใช่หนังสือซึ่งออกโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2.ในกรณีที่หนังสือดังกล่าวใช้ไม่ได้ กกต. มีแนวทางในการปฏิบัติอย่างไร ขอให้ กกต.ชี้แจงให้ทราบเพื่อความชัดเจน และ 3.การลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เป็นแบบลับ หรือ แบบเปิดเผย ถ้ากรณีเป็นแบบลับ สามารถตรวจสอบได้หรือไม่

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ข้อแรกกรณี หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องการส่งผู้แทนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่ลงนามโดยตัวเองนั้น ขอชี้แจงว่า ทาง ฟีฟ่า ได้แต่งตั้งให้ เลขาธิการสมาคม ทำหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของฟีฟ่า ฉะนั้น ผมจึงมีอำนาจลงนาม ยืนยันว่าหนังสือนั้นใช้ได้ รวมทั้งตอนนี้ 30 กว่าสโมสรได้ตอบกลับมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากสโมสรใดยังไม่ได้รับ หรือ ตกหล่น เราจะติดตามเพื่อให้ได้รับหนังสือให้ครบทั้ง 72 สโมสร ซึ่งจะไม่มีสโมสรไหนไม่ได้รับหนังสือ ส่วนข้อสงสัย การลงคะแนนเลือกตั้งนั้น เป็นการลงแบบลับ ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครลงให้ใคร โดย กกต. จะเป็นคนดูแลทั้งหมด ไม่ว่าจะก่อนเลือกตั้ง หรือ หลังลงคะแนน 

ขณะที่กรณีมีข่าวว่าจะเลื่อนวันเลือกตั้ง เนื่องจาก กรมการปกครอง จดทะเบียนไม่ทัน ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ กล่าวว่า ขณะนี้ ทางสมาคมฯ ได้ส่งเรื่อง การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ธรรมนูญใหม่ตรงกับ พ.ร.บ.กีฬา พ.ศ. 2528 และในตอนนี้ กกท. ก็ได้ส่งเรื่องไปยังกรมการปกครองแล้ว ซึ่งเรื่องการจดทะเบียนก็เร่งดำเนินการกันอยู่ เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook